Mẹo giải độc gan cực đơn giản chưa hết 5000 đồng

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tự pha nước giải độc gan tại nhà bằng mẹo vô cùng đơn giản mà không phải ai cũng biết.

giai-doc-gan-1

Gan đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa và một số các chức năng khác trong cơ thể như dự trữ glycogen.

Gan đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa và một số các chức năng khác trong cơ thể như dự trữ glycogen, tổng hợp protein huyết tương và thải độc. Gan cũng sản xuất dịch mật, một dịch thể quan trọng trong quá trình tiêu hóa, nếu gan chứa quá nhiều độc tố sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống, cũng như biến đổi ngoài cơ thể.

Cách nhận biết gan bị nhiễm độc tố

Hơi thở có mùi: Khi gan bị nhiễm độc các chất cặn bã sẽ tồn đọng lại, không thể thoát ra bằng đường phổi khiến hơi thở của bạn có mùi hôi. Do đó, bỗng nhiên thấy hơi thở của mình có mùi hôi khác thường thì đó có thể là biểu hiện của gan bị nhiễm độc.

Đắng miệng: Những người bị viêm gan sẽ dẫn đến sự rối loạn của dịch mật khiến miệng bị đắng, khô, dễ đau đầu, mắt đỏ, dễ cáu gắt.

Nóng trong người, mụn nhọt, mẩn ngứa: Xuất hiện mụn nhọt ở khắp người, đặc biệt là mặt và vùng lưng là dấu hiệu của người bị nhiễm độc gan. Gan bị suy giảm chức năng khiến các độc tố không thoát ra bên ngoài, làm cơ thể bị nhiễm độc, nóng trong, phát mụn nhọt.

Táo bón, mệt mỏi, chán ăn: Hệ tiêu hóa bị rối loạn do chức năng gan suy giảm, hạn chế dịch mật để điều tiết dinh dưỡng, các chất độc tồn đọng bên trong khiến cơ thể mệt mỏi. Mệt mỏi và táo bón, chậm tiêu khiến bạn có cảm giác chán ăn. Do đó, bạn cần có biện pháp giải độc gan gấp khi có hiện tượng này.

Da vàng, nhợt nhạt: Đây là một dấu hiệu tiêu biểu của việc gan bị tổn thương. Lượng độc tố không thoát được ra ngoài sẽ tích tụ ở da khiến da bị đổi màu.

Một số biểu hiện khác: Ngoài những biểu hiện cụ thể như trên bạn có thể có những biểu hiện như xuất hiện các vết bầm tím, tóc và móng khô, dễ gãy rụng.

Mẹo giải độc gan bằng nước chanh gừng

giai-doc-gan-2

Bạn có thể giải độc gan đơn giản bằng nước chanh gừng.

Sự kết hợp giữa gừng và chanh hỗ trợ việc tiêu hóa và bài tiết khí dư thừa trong cơ thể. Đồng thời chúng cũng giúp giải độc và thanh lọc cơ thể, đặc biệt là gan.

Nguyên liệu: 4 quả chanh; 2 lát gừng tươi; 2 lít nước.

Cách thực hiện: Đun 2 lít nước trên bếp, sau đó bỏ thêm nước cốt chanh của cả 4 quả chanh, và thêm gừng. Đun sôi hỗn hợp khoảng 15 phút, tắt bếp và để nguội rồi thưởng thức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link