Mẹo giúp bạn không bao giờ mua phải mỹ phẩm giả

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần dùng mẹo này bạn sẽ không bao giờ mua phải mỹ phẩm giả đâu nhé!

Đa số các cô gái đều rất mê làm đẹp và thích "sưu tập" mỹ phẩm, thế nhưng trên thị trường có vô vàn các sản phẩm được bày bán ở khắp mọi nơi từ cửa hàng chính hãng cho đến siêu thị, các khu chợ và những shop online. Vậy thì làm sao để các "thượng đế" phân biệt và khẳng định chắc chắn được đâu mới là sản phẩm thật, đáng tin cậy và an toàn để có thể thoải mái chi tiền mà không phải hối hận? 

Mua mỹ phẩm từ các cửa hàng/đại lý chính hãng

my-pham-1

Nên mua mỹ phẩm chính hãng.

Dù đây là lời khuyên mà ai cũng nghe, ai cũng biết nhưng thực sự nó rất đáng để bạn cân nhắc đấy. Tuy nhiên, ngay cả đại lý chính hãng cũng có thể trà trộn sản phẩm nhái vào đấy nên để tránh khỏi tình huống đáng tiếc, bạn đừng do dự mà hãy lên thẳng trang web của nhà sản xuất để kiểm tra xem thực sự cửa hàng mà mình định đến mua có nằm trong danh sách bán lẻ của họ không. Hoặc bạn cũng có thể kiểm tra mã vạch của sản phẩm bằng các ứng dụng hiện có trên di động.

Một điều nữa cần được lưu ý, đó là các thương hiệu mỹ phẩm danh tiếng sẽ không giảm giá sản phẩm của mình đến mức 50% hay 80% đâu nên nếu bạn nhìn thấy nơi bán nào có mức giảm giá như vậy thì khả năng sản phẩm họ bán là hàng nhái là rất cao.

Chú ý bao bì

Một vài sản phẩm giảm giả lỗi đến nỗi ai cũng nhận ra sự khác nhau giữa chúng và hàng thật. Nhưng cũng có rất nhiều hàng nhái tinh vi, vượt qua nhận thức của bạn nên rất khó để phân biệt. Cách chắc chắn để bạn có sản phẩm chính hãng là vào webside của hãng để so sánh hình ảnh thực và giả. Thậm chí những lỗi nhỏ nhất như phông chữ, màu sắc, cỡ bao bì, hay cân nặng của sản phẩm cũng là dấu hiệu hàng giả. Tất nhiên, cân chúng tại cửa hàng không phải là ý hay, nhưng bạn có thể cầm chúng lên tay và cố nhận biết hàng dởm. Nếu sản phẩm nhẹ tênh, bạn có thể tin mình đang cầm một bản sao trong tay.

Kiểm tra mã vạch, số seri và thông tin sản xuất

Nếu sản phẩm là hàng giả, thì 2, 3 số đầu của mã vạch trên sản phẩm cũng như trên bao bì không khớp với mã quốc gia nơi khai báo xuất xứ sản phẩm. Ngoài ra, số seri trong sản phẩm giả thường thiếu. Trước khi mua sản phẩm, bạn phải kiểm tra số seri sản phẩm có trùng với chữ số trên bao bì hay không. Hơn nữa, sản phẩm gốc luôn thể hiện thành phần của chúng trên bao bì. Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp thường cung cấp cho khách hàng thông tin bổ sung được dịch trong một vài ngôn ngữ. Nếu bao bì ít thông tin về sản phẩm, đó không phải là chính hãng.

Thử mỹ phẩm với nước

my-pham-2

Thử mỹ phẩm với nước là cách chị em thường áp dụng.

Cách làm này cũng chỉ áp dụng được với một số sản phẩm điển hình chứ không hẳn cái gì cũng áp dụng được ạ. Sau đây mình xin phép chia sẻ về cách nhận biết mỹ phẩm phấn trang điểm bằng nước.

Dụng cụ rất đơn giản, chỉ cần một ly nước sạch để kiểm tra, bởi đơn giản các phân tử nước và phân tử biểu bì da có những điểm khá tương đồng. Do vậy muốn thử mỹ phẩm Thật Giả thì chúng ta dùng nước là tốt nhất. Nhưng bạn lưu ý nước ở đây là nước nguội, không phải nước nóng. Chỉ cần mỹ phẩm của bạn có thể hòa tan trong nước là làn da có thể hấp thu tốt loại mỹ phẩm đó.

Cách làm: Đem một chút phấn nền hay kem dưỡng bạn đang dùng bỏ vào trong cốc nước, khuấy đều tay khoảng 20 giây, sau đó quan sát hiện tượng xảy ra. Thường thì sẽ xuất hiện 1 trong 3 hiện tượng sau: phấn hoặc kem sẽ bám trên thành cốc, nổi trên mặt nước hay lắng dưới đáy cốc.

Nếu mỹ phẩm của bạn bám quanh thành cốc nước

Xuất hiện hiện tượng này là vì trong mỹ phẩm của bạn có chứa dầu động vật. Nếu như những loại mỹ phẩm mà bạn mua không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, trên vỏ sản phẩm không ghi rõ thành phần sản xuất thì rất có nó đã bị trộn vào một lượng chất hóa học có nguồn gốc từ dầu động vật. Những chất này có thể khiến da bạn rất đẹp và mịn, hiệu quả nhanh chóng, nhưng chỉ cần bạn ngưng sử dụng, da sẽ có những triệu chứng như sưng tấy, hoặc xấu hơn rất nhiều khi chưa sử dụng mỹ phẩm.

Nếu mỹ phẩm nổi trên mặt cốc nước

Điều đó đồng nghĩa với việc nó có chứa các chất được làm từ dầu khoáng. Dầu khoáng là chất được chiết xuất từ dầu thô. Mỹ phẩm có chứa dầu khoáng có tác dụng giữ ẩm tốt nhưng không thông khí , ảnh hưởng đến khả năng thông khí của da, bít lỗ chân lông, dễ gây da trình trạng lão hoá trên da.

Nếu mỹ phẩm lắng xuống đáy cốc

Bởi nó có những thành phần chiết xuất từ các kim loại nặng, chì, thuỷ ngân…. Loại mỹ phẩm này rất độc hại với sức khỏe người sử dụng, nhất là với phụ nữ có thai nếu dùng các loại mỹ phẩm có chứa các chất này, con sinh ra có thể sinh con bị bại não.

Đừng ham giá rẻ

Một thực tế không thể chối bỏ, giá trị sản phẩm giả luôn rẻ hơn rất nhiều so với sản phẩm thật. Giá cả không thể quyết định sự lựa chọn của người sử dụng. Chất lượng của sản phẩm là điều thiết yếu vì ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn