Mẹo hay biến chảo gang rỉ sét thành chảo mới trong tích tắc

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều các bà nội trợ đau đầu vì sau một thời gian sử dụng, những chiếc chảo gang đã bị rỉ sét và không thể dùng được. Nhưng, các bà nội trợ đừng quá lo lắng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách xử lý những vết rỉ sét này ngay dưới đây nào!

Mẹo hay biến chảo gang rỉ sét thành chảo mới trong tích tắc

Để có thể xử lý được những vết rỉ sét khó chịu bám trên chảo gang, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những mẹo hay ngay dưới đây nhé!

Mẹo hay biến chảo gang rỉ sét thành chảo mới trong tích tắc

Chuẩn bị dụng cụ

1/2 củ khoai tây

1 ít dầu thực vật

Muối trắng (có thể dùng muối hột hoặc baking soda)

Hướng dẫn cách thực hiện

Cách thực hiện:

+ Cho chảo vào bồn rửa, rác ít muối hột lên, sử dụng ½ của khoai tây chà vào trong chảo. Độ ẩm của khoai tây và muối khi kết hợp với nhau sẽ giúp loại bỏ vết hoen gỉ của chảo. Phần chảo trong muối sẽ nhanh chóng bị bẩn, đen do vết gỉ bám vào, bạn có thể rửa lại với nước. Nếu như vết gỉ vẫn còn thì tiếp tục cho muối vào và thực hiện tương tự.

1.meo-hay-lam-sach-chao-gang-ri-set-trong-tich-tac-2-phunutoday.vn

 

 + Tiếp tục chà khoai tây và muối mạnh vào chảo, các góc, tay cầm và rửa sạch, lau khô.

+ Bật bếp và đặt chảo lên đun cho đến khi nước trong chảo khô hết, lúc này chúng ta sẽ cho một ít dầu ăn vào và sử dụng khăn giấy để lau chảo.

+ Để chảo trên bếp lửa trong khoảng 30 phút để loại bỏ hoàn toàn những vết gỉ cũng như giúp chảo mới, bóng hơn.

+ Và cuối cùng là lau sạch phần dầu mỡ còn bám lại trong chảo, chỉ như vậy thôi là chiếc chảo gang của bạn đã sáng bóng rồi và có thể sử dụng chúng. Rất đơn giản và nhanh chóng phải không mọi người?

Có một số cách khác như:

+ Nếu muốn các đồ dùng nhà bếp với chất liệu gang được nâng cao tuổi thọ thì sau khi mua sản phẩm về bạn hãy cho vào đó ít mùn cưa và đốt cháy chúng, việc này sẽ giúp xoong, chảo đỡ bị giòn khi đun nấu. Cuối cùng là sử dụng mảnh gốm hoặc giấy nhám chà để loại bỏ gỉ.

1.meo-hay-lam-sach-chao-gang-ri-set-trong-tich-tac-1-phunutoday.vn

 

+ Chúng ta cũng có thể sử dụng xi măng, sơn với tỉ lệ 1:1 và trộn đều với nhau, bôi lên phần đáy xoong chảo. Nên thực hiện 2 lần để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn