Mẹo hay để giữ quần áo mới không bao giờ bị phai màu

( PHUNUTODAY ) - Mẹo hay để giữ quần áo mới không bao giờ bị phai màu - ai cũng nên tìm hiểu và lưu lại.

Cách giữ màu cho quần áo cực hay để quần áo của bạn luôn mới. Quần áo màu bằng chất liệu vải sợi bông (cotton) sau khi giặt thường bị phai màu, nhưng nếu cho ít muối vào nước trước khi giặt giũ sẽ giữ được màu tươi lâu hơn. 

meo-giat-quan-ao-ben-mau

 

Cách giữ quần áo mới lâu phai màu

Dùng nước sôi

Áo sơ mi, may ô mới mua về, bạn dùng nước sôi dội qua, rũ sạch rồi mới mặc không những bền mà còn giúp áo không phai màu. Riêng áo may bằng chất sợi tổng hợp không được dội qua nước sôi.

Dùng dấm

Ngâm quần vào nước có pha dấm, nếu không bạn cũng có thể dùng phèn chua hoặc muối ăn trong khoảng từ 1-2 tiếng đồng hồ. Dấm và phèn chua sẽ làm cho quần áo của bạn bền màu hơn. Sau đó giặt lại với nước lạnh cho sạch và phơi khô.

Dùng lá trầu không

Cách này mất thời giàn hơn cách 1 một chút. Đầu tiên bạn cần hái lá trầu không và rửa sạch; vò nát lá trầu không cho vào xoong nước. Sau đó, lọc hết lá trầu không đi, chỉ để lại nước. Tiến hành ngâm quần vào nước trầu không khoảng 45 phút. Với cách này, sau khi ngâm quần trong nước lá trầu không bạn phơi vắt khô nước rồi phơi luôn mà không cần phải giặt lại.

Dùng nước dừa khô

Đối với nước dừa khô thì bạn tiến hành làm tương tự như với dấm: Ngâm quần vào nước có pha dừa khô khoảng 3 tiếng đồng hồ. Sau đó giặt lại với nước lạnh cho sạch và phơi khô.

quan-ao

 

Cách giặt quần áo lâu phai màu

Lộn trái quần áo khi giặt

Bề mặt của vải cũng như màu nhuộm sẽ mất dần khi bị chà xát mạnh. Vì thế, cách đơn giản là hãy lộn trái quần áo khi giặt. Thêm nữa, người giặt có thể làm giảm lượng mài mòn và ma sát vào vải bằng cách đóng cúc hoặc bất kỳ móc khóa nào trên đồ giặt.

Dùng muối trắng

Một cách giặt quần áo khác có thể thử, đó là bỏ 1/2 chén (125 ml) muối ăn vào xả quần áo, chúng sẽ ngăn chặn phai màu hiệu quả, đặc biệt với quần áo mới. Ngoài ra, muối giúp khôi phục lại màu sắc của quần áo cũ một cách nhanh chóng.

Dùng bột cà phê, trà

Cà phê và trà đen đều được sử dụng như thuốc nhuộm tự nhiên. Người giặt có thể bỏ 2 chén (500 ml) cà phê hoặc trà đen vào nước xả cuối cùng khi giặt quần áo tối màu, hai loại bột này sẽ tăng cường màu sắc tổng thể của quần áo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link