Mẹo hay giúp bạn đi vừa bất kì đôi giày nào

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những mẹo hay dưới đây sẽ giúp các bạn gái đi vừa bất kì đôi giày nào. Cùng tham khảo ngay nhé.

1. Giày bị chật

Đây là một mẹo rất hay từ 1 blogger thời trang nổi tiếng trên mạng. Các bạn thử xem sao nhé.

Lấy mẹo chiếc túi zip và cho khoảng 1/3 nước vào trong đó.

Cho chiếc túi zip đó vào trong giày, đặc biệt là chỗ nào bị chật.

Cho chiếc giày vào trong ngăn đá tủ lạnh, nước đá khi đông lại sẽ tăng thể tích, giúp nới rộng chiếc giày.

Lưu ý: Khi lấy chiếc giày ra khỏi tủ lạnh, đợi nước đá tan mới rút túi zip ra được nhé! Nếu nó vẫn chưa rộng như ý muốn, bạn có thể lặp lại cách này vài lần.

me
Cho chiếc giày vào trong ngăn đá tủ lạnh, nước đá khi đông lại sẽ tăng thể tích, giúp nới rộng chiếc giày.

2. Giày bị rộng quá so với chân

Cái này dễ xử lý hơn rất nhiều, mọi người chỉ cần mua thêm miếng độn chiều cao như thế này. Miếng độn này không chỉ có tác dụng giúp bạn cao hơn một tí mà còn giúp chân bạn vừa hơn với chiếc giày vì nó đã chiến 1 phần không ít diện tích bên trong đôi giày rồi. Nếu bạn bị thừa chân ở phần mũi giày, có thể dùng giấy hoặc bông gòn nhét vào trong đó.

me
Miếng độn này không chỉ có tác dụng giúp bạn cao hơn một tí mà còn giúp chân bạn vừa hơn với chiếc giày.

3. Giày quá chật cọ xát làm rát chân

Giày chật hay giày mới mua, da còn cứng sẽ khiến chân bạn bị cọ xát, rất rát. Thử làm cách này nha:

Cách 1: Dùng 1 cục giấy báo ẩm và nhét vào trong giày, đặc biệt là chỗ giày cọ vào chân. Để qua đêm, sáng hôm sau da giày sẽ mềm đi ít nhiều.

me
Hơ da giày trên hơi nước nóng cũng làm cho da giày mềm hơn.

Cách 2: Hơ da giày trên hơi nước nóng cũng làm cho da giày mềm hơn.

Lưu ý: Bạn cũng có thể dán 1 miếng băng keo cá nhân nhỏ nhỏ lên chỗ bị cọ xát để không bị cọ đau nữa.

Mẹo giảm đau chân khi đi giày cao gót

Chọn giày phù hợp

BS Thái Thị Hồng Ánh, Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết, có thể do chọn giày không phù hợp nên dẫn đến đau ở các điểm: ngón chân, gót, cổ chân, cẳng chân, khớp gối. Vì thế cần lưu ý:

Với những người có dáng mảnh mai thì có thể chọn giày gót nhọn, nhưng với những người mập mạp, nên chọn loại giày gót hơi dày để giữ được cân bằng.

Về chiều cao: cách thử giày là mang giày trên sàn, đầu gối thẳng, đứng nhón gót lên sao cho gót cách mặt đất khoảng 2,5cm. Nếu vẫn giữ được thăng bằng là chiều cao giày hợp với người, không giữ được thăng bằng thì đôi giày đó quá cao.

Về kích thước: chọn theo hình dáng bàn chân. Nên mua vào buổi chiều vì thời điểm này đôi chân lớn nhất. Phía lòng bàn chân cũng khác nhau, tùy từng cá nhân. Lòng bàn chân có thể hõm nhiều hoặc đầy, nếu hõm nhiều gọi là bàn chân lõm, quá đầy gọi là bàn chân bẹt. Bàn chân lõm quá mức hay bẹt cũng cần có loại giày dép phù hợp, nên chú ý đến đế giày, lớp đệm phải dày sao cho chỗ hõm của lòng bàn chân tương ứng với phần vòm ở khoảng giữa bàn chân. Nếu chọn giày không phù hợp, có thể gây đau các vùng khác của bàn chân như các nốt chai ở phần chân ngón cái, lòng bàn chân, hội chứng Morton - đau do chèn ép thần kinh ở vùng kẽ các xương bàn chân, viêm cân gan chân...

me
Nên mua vào buổi chiều vì thời điểm này đôi chân lớn nhất.

Về kiểu dáng: cần chọn giày vừa với chiều ngang và chiều dài bàn chân. Mũi giày nhọn hay bằng cũng phải dài hơn ngón chân từ 1,5 - 2cm để ngón chân thoải mái không quặp vào.

Mang đúng cách

Trong những lúc đi chơi xa, nên mang giày đế thấp. Mỗi loại giày sẽ phù hợp với những hoạt động khác nhau, nhưng nguyên tắc là phải thoải mái và vững vàng. Thời gian mang giày liên tục tốt nhất là dưới 5 giờ, nhất là các loại giày bít. Sau khi mang nên để giày nơi thoáng mát 24 giờ trước khi cất vào hộp, thay đổi giày luân phiên mỗi ngày (có ít nhất hai đôi giày để thay đổi).

Thói quen đi lết chân hay dậm chân quá mạnh đều không tốt cho sức khỏe của bàn chân. BS Thái Thị Hồng Ánh cho biết thêm, để giảm đau chân và chuẩn bị cho buổi diện giày cao gót vào hôm sau, có thể ngâm chân trong nước ấm vào cuối ngày từ 10 - 15 phút. Người bị tiểu đường không nên mang giày quá cứng, quá cao và không ngâm chân nước nóng vì có nguy cơ bị phỏng, trầy xước và nhiễm trùng. Người bị giãn tĩnh mạch không nên ngâm chân trong nước nóng vì làm bệnh nặng thêm. Có thể chườm mát quanh gót để giảm những cơn đau cấp tính, giảm phù nề; hoặc xoa bóp các vùng của bàn chân như cổ chân, gót chân, mắt cá chân, đốt ngón chân… để cơ bắp chân được thư giãn.

7 mẹo tuyệt hay nhưng ít người biết từ nước muối
7 mẹo tuyệt hay nhưng ít người biết từ nước muối
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những mẹo tuyệt hay nhưng ít người biết từ nước muối. Cùng khám phá bạn nhé.

Anh Thơ (TH)/Khoevadep

loading...
loading...
Đóng