Mẹo hay giúp bát không bao giờ bị vàng

( PHUNUTODAY ) - Bát đĩa là thứ không thể thiếu trong gian bếp, bát đĩa bằng sứ được lựa chọn nhiều và được sử dụng hằng ngày trong bữa ăn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bảo quản bát không bao giờ bị vàng.

CorellePVG-2_zps1572382c

 

Bát đĩa là thứ không thể thiếu trong gian bếp của mọi gia đình, thường được làm bằng sứ và được sử dụng hằng ngày trong bữa ăn. Vì vậy bát đĩa sẽ bị ố vàng theo thời gian sẽ rất mất thẩm mĩ và gây mất thiện cảm với người ăn, nên bạn phải biết cách làm sạch bát đĩa khi nó bị chuyển màu. Sau đây là bài viết hướng dẫn cách làm sạch bát đĩa khi bị ố vàng rất đơn giản mà hiệu quả để bạn tham khảo. Xem nhé !

1. Dùng thuốc tẩy quần áo

thuoc-tay

 

Bạn chỉ cần ngâm bát đĩa trong thuốc tẩy quần áo khoảng 5 phút. Sau đó rửa bát đĩa thật sạch bằng nước và ngâm vào nước sôi thêm 5 phút nữa. Lúc này những vết ố trên bát đĩa đã được tẩy trắng. Bạn có thể rửa lại với nước rửa bát nếu chưa yên tâm khi ngâm trong thuốc tẩy.

2. Dùng chanh (dấm) + nước rửa bát

nuoc-cot-chanh-giup-xoa-mo-ran-da

 

Vắt chanh hoặc dùng dấm hòa với nước rửa bát để có được hỗn hợp tẩy trắng, tùy vào lượng bát đĩa mà lượng chanh (dấm) nhiều hay ít. Cách này sẽ giúp loại bỏ hết những vết dính trên bề mặt bát đĩa.

3. Dùng nước vo gạo

tri-hoi-mieng-bang-nuoc-vo-gao

 

Sau khi vo gạo bạn thường đổ nước đi nhưng bạn có biết nước vo gạo rất có tác dụng khi chà rửa chén đĩa. Bạn chỉ cần ngâm bát đãi trong nước vo gạo nửa ngày rồi đem đi rửa là sẽ thất được hiệu quả bất ngờ của nó.

4. Làm sạch bát đĩa với kem đánh răng

p1449563293_colgatemaxfresh4packs1free78oz1

 

 Bạn ngâm bát đĩa bị ố vàng vào thau nước ấm khoảng 5 phút. Sau đó, dùng bàn chải với kem đánh răng chà đều bề mặt bát đĩa. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch. Với phương pháp này, bát đĩa sẽ giữ được độ sáng bóng, đồng thời các vệt ố vàng cũng sẽ biến mất hoàn toàn.

Với 4 cách đơn giản trên, bạn có thể dễ dàng làm sạch và bảo quản những vật dụng ăn uống của nhà mình một cách hiệu quả để có được những bữa ăn thật ngọt miệng với những chiếc bát, đĩa sạch bong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn