NÓNG: Đổi trọng tài cho trận chung kết U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan

( PHUNUTODAY ) - Trọng tài chính Ma Ning (Trung Quốc) được thay bằng "vua áo đen" Ahmed Al-Kaf (Oman) cho trận chung kết U23 chiều 27/1. Ông chính là người bắt trận U23 Việt Nam hòa Syria 0-0.

Trang Sina đưa tin, AFC quyết định hủy tổ trọng tài do ông Mã Ninh dẫn đầu, điều khiển trận chung kết Việt Nam - Uzbekistan. Theo nhật báo Trung Quốc, lý do được AFC đưa ra là để đảm bảo an ninh cho trận đấu quan trọng nhất giải.

Bắt thay trọng tài người Trung Quốc sẽ là ông Ahmed Al-Kaf, người đã cầm còi trận Việt Nam hòa Syria với tỷ số 0-0 tại lượt đấu cuối vòng bảng.

doi-trong-tai-1 Mã Ninh không điều khiển trận chung kết Việt Nam - Uzbekistan. Ảnh:Sina

Ông Al-Kaf, sinh năm 1983, là trọng tài FIFA từ năm 2010. Ông từng điều khiển một số trận đấu tại AFC Champions League.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, Al-Kaf mới chỉ điều khiển một trận đấu. Giống Mã Ninh, trọng tài Al-Kaf được AFC cho vào danh sách rút gọn, những người đủ điều khiển trận cầu quan trọng nhất.

Trọng tài người Oman từng có một quyết định gây tranh cãi hồi năm 2014, tại trận đấu giữa Malaysia và Singapore ở AFF Cup. Al-Kaf trao một quả phạt đền gây tranh cãi cho Malaysia ở phút bù giờ thứ ba. Safiq Rahim thực hiện thành công, nâng tỷ số lên 2-1, giúp "Những chú hổ" vượt qua đối thủ để vào bán kết.

Từ đầu giờ chiều 27-1, rất đông người dân, họ hàng từ xa cùng các cổ động viện cuồng nhiệt tập trung đến nhà trung vệ Bùi Tiến Dũng (thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) để cổ vũ cho đội tuyển U.23 Việt Nam trước trận chung kết lịch sử.

d
 Bố mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng chụp ảnh cùng người hậm mộ

Gia đình ông Bùi Như Quang (bố của trung vệ Bùi Tiến Dũng) cho biết: Từ chiều 26-1, gia đình đã dựng rạp ở sân và ngõ vào nhà để đón tiếp cổ động viên, bà con hàng xóm đến cổ vũ cho con trai cùng đội tuyển U.23 Việt Nam

Gia đình ông Quang cũng chuẩn bị thức ăn từ sáng sớm để tiếp đãi người thân đến nhà cùng chung vui trước khi bóng lăn.

Niềm vui tại nhà trung vệ Bùi Tiến Dũng giờ đây được hòa chung ngày hội với không khí bóng đá trên mọi miền đất nước.

Chiều nay lúc 15 giờ sẽ diễn ra trận chung kết lịch sử giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tại Thường Châu (Trung Quốc). Người dân mọi miền đang bắt đầu đổ dồn về các khu vực trung tâm để cùng nhau theo dõi trận đấu.

Tại Hà Nội, phố đi bộ đã đông người qua lại, sắc đỏ phủ kín đường phố. Nhiều màn hình lớn cũng đã được dựng lên, sẵn sàng phục vụ người hâm mộ.

e
 Băng rôn, khẩu hiệu đã sẵn sàng!

Sân vận động Mỹ Đình với sức chứa 40 nghìn chỗ ngồi cũng đang đón những người hâm mộ đầu tiên. Sân vận động Hàng Đẫy bắt đầu mở cửa cho người dân vào xem bóng đá miễn phí.

Tại TP. HCM, dòng người bắt đầu đổ ra phố đi bộ Nguyễn Huệ, thời tiết rất lý tưởng cho người dân đón xem trận chung kết lịch sử.

sg1-copy
 Du khách người nước ngoài hoà cùng không khí tưng bừng với các CĐV Việt Nam
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn