Mẹo làm đẹp da trong ngày Tết chỉ với một củ khoai lang duy nhất

( PHUNUTODAY ) - Khoai lang không chỉ là thực phẩm được ưa thích mà nó còn có tác dụng làm đẹp da cực hiệu quả, giúp bạn có làn da đẹp mịn màng trong ngày Tết.

Khoai lang cũng chứa một hàm lượng cao vitamin A, Vitamin C, Vitamin B6, sắt, kali, kẽm, chất xơ, đồng... Với những thành phần dinh dưỡng này, khoai lang được xem là một ứng viên tiềm năng trong việc phòng ngừa và điều trị một số căn bệnh thoái hóa và có thể áp dụng để làm đẹp.

Chất chống oxy hóa có trong khoai lang sẽ giúp tăng độ đàn hồi cho da rất hiệu quả. Khoai lang không chỉ cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi, chất khoáng, chất xơ,… làm trắng da, căng da mà còn làm mịn phẳng các nếp nhăn trên mặt một cách hữu hiệu.

Meo-hay-giup-lam-dep-da-t

Mặt nạ dưỡng ẩm da mặt từ khoai lang

Khoai lang tươi, rửa sạch, hấp chín, để nguội, lột sạch vỏ, nghiền nát, sau đó trộn đều 3 thìa khoai lang nghiền nát với 1 thìa mật ong, 2 thìa sữa tươi không đường và đắp lên mặt khoảng 20 phú rồi rửa mặt sạch với nước ấm nhẹ. Nếu da bạn thuộc loại da nhờn bạn nên cho thêm vài giọt chanh, hoặc thay thế sữa tươi bằng sữa chua không đường để phát huy tối đa tác dụng. Thực hiện chừng 3 tuần/ lần và cảm nhận bạn nhé.

Làm trắng da từ khoai lang

Để khoai lang phát huy tối ưu tác dụng làm đẹp da mặt, bạn cần lựa những củ khoai cỡ vừa, còn tươi, khoai lang mới bới là tốt nhất, không bị xơ, không có mầm, đều màu, có độ ẩm cao nhé.

Trước khi đắp mặt nạ bằng khoai lang, bạn nên tẩy da chết bằng nước khoai lang. Sau đó, dùng 1 củ khoai lang cỡ vừa, làm sạch, ép lấy nước. thoa đều nước ép khoai lang lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng, sau đó để nguyên 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm. Làm 1 – 2 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình sáng đẹp, mịn màng rõ rệt đấy nhé.

kem-duong-trang-da-4

Mẹo làm đẹp da trong ngày Tết chỉ với một củ khoai lang duy nhất

Tẩy da chết

Nước luộc khoai lang cũng có tác dụng làm đẹp cực kỳ hiệu nghiệm. Khoai sau khi luộc chín, lấy nửa cốc nước luộc, 1 thìa yến mạch và 1 thìa sữa chua rồi trộn chúng lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp keo dính. Sử dụng hỗn hợp để thoa lên da của bạn theo chuyển động tròn thật chậm và rửa sạch lại với nước ấm, sau đó thoa kem dưỡng ẩm.

Mặt nạ ngăn ngừa lão hóa

Để trẻ hóa làn da khô của bạn, hãy lấy một củ khoai lang lớn và luộc cho đến khi nó đủ mềm để có thể tán đều ra trên da của bạn. Thêm một muỗng canh mật ong, một thìa sữa và một thìa nước gừng. Pha trộn tất cả các thành phần với nhau cho đến khi bạn có một hỗn hợp thật mịn.

Thoa mặt nạ này lên phần mặt và cổ đã được rửa sạch. Để trong 20-25 phút phút và rửa lại với nước ấm. Mặt nạ này sẽ giúp cho làn da của bạn được mềm mại hơn, ngăn ngừa việc lão hóa da sớm.

Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng giữ phần chưa dùng hết của mặt nạ trong tủ lạnh cho đến 2-3 ngày sau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn