Mẹo muối su hào, cà rốt cực ngon khiến cả nhà ngây ngất

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy bỏ túi mẹo muối su hào cà rốt dưới đây để cả nhà cùng có bữa ăn ngon nhé.

su-hao-phunutoday.vn-3

Su hào cà rốt muối là món ăn được nhiều người ưa chuộng. 

Muối su hào ngon mang đậm vị chua ngọt nhẹ dịu chắc sẽ khiến cho người ăn không khỏi ngỡ ngàng trước hương vị ngon lành ấy. Bạn có thể đã được thưởng thức khá nhiều lần hay một vài lần món su hào muối chua ngọt này trong các thực phẩm ăn nhanh như bánh mỳ kẹp pate hay xúc xích chẳng hạn, hoặc có khi là dùng làm rau củ muối ăn kèm với các món gỏi hay món cuốn rất ngon và hợp vị.

Cách muối su hào cà rốt

su-hao-phunutoday.vn-1

Muối su hào đúng cách để giữ được độ giòn.

1 củ su hào to

1 củ cà rốt vừa

1/2 thìa ớt băm.

1 củ tỏi to

Đường, dấm, muối, mắm, hạt tiêu, tỏi, ớt

Cách làm su hào, cà rốt muối

Bước 1 (sơ chế nguyên liệu): Gọt vỏ cà rốt và su hào rồi rửa sạch sau đó để cho ráo nước. Su hào cắt hình con chì. Cà rốt tỉa hoa sau đó thái lát dày khoảng 1 cm. Ớt lấy hạt băm nhỏ, tỏi rửa sạch và cũng băm nhỏ.

Bước 2: Ngâm su hào và cà rốt với muối. Cho su hào và cà rốt vào âu rồi xốc đều với muối. Ngâm su hào và cà rốt tầm 20 phút trong muối để khử bớt mùi hăng. Vớt cà rốt, su hào ra rổ rồi rửa sạch sau đó để ráo nước.

Bước 3: Bạn cho vào bát to 500ml nước lọc + 2 thìa cà phê muối + 2 thìa cà phê đường + 2 thìa canh nước mắm + 2 thìa canh giấm + tỏi băm + ớt thái vát rồi dùng đũa khuấy đều lên sao cho các nguyên liệu gia vị hòa tan lại với nhau là được.

Bước 4: Cuối cùng, bạn trút phần nước muối vừa tạo vào trong lọ thủy tinh đựng su hào, cà rốt sao cho nước ngập mặt su hào nhé. Như vậy là bạn đã hoàn thiện xong cách muối su hào cà rốt chua ngon tại nhà rồi, giờ thì bạn đợi khoảng 2-3 ngày là có thể đem su hào muối ra thưởng thức được rồi. Món ăn khi đã sử dụng bạn nên để vào trong tủ lạnh để giúp thời gian bảo quản được lâu hơn nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn