Mẹo nấu ăn cực hữu dụng - không biết là bạn đã sống phí cả đời

( PHUNUTODAY ) - Mẹo nấu ăn cực hữu dụng - không biết là bạn đã sống phí cả đời, giắt lưng ngay các mẹ nhé.

Mẹo luộc khoai tây

Để khoai luộc khô và bở hơn, hãy hòa vào nước 1 nhúm muối và 1 nhúm đường. Khi khoai đã chín, chắt bỏ hết nước và tiếp tục để khoai áp chảo trong vài phút. Lắc đều để vỏ khoai khô và dễ dàng bóc ra.

meo-nau-an

 

Làm đông thức ăn

Bạn nên nấu món ăn nhiều hơn bình thường sau đó cho lên ngăn đông của tủ lạnh. Và những lúc cần tiết kiệm thời gian, bạn chỉ việc bỏ chúng vào lò vi sóng và chờ vài phút. Món ăn vẫn rất thơm ngon và nóng hổi!

Dùng lò vi sóng thay vì lò nướng

1 củ khoai tây muốn nướng chín phải mất chừng 1,5 giờ, trong khi đó chỉ mất chừng 10 phút nếu bạn sử dụng lò vi sóng để nấu chín mà hương vị cũng không khác nhau nhiều lắm. Còn nếu bạn thích hương vị khoai tây nướng? Hãy làm chín nó trong lò vi sóng trước, sau đó chuyển vào lò nướng nhiệt độ cao cho thơm và vàng mặt là được rồi!

Cách làm lạnh rượu nhanh chóng mà không cần đá

Nếu bạn đang muốn làm lạnh rượu mà không có đá, hãy quấn quanh thân chai 1 chiếc khăn nỉ, đặt chai vào bình sứ to và xả nước lạnh liên tục trong 10 phút.

Luộc quả trứng bị nứt

Khi trứng bị nứt, hãy hòa một chút dấm vào nước rồi cho trứng vào luộc.

Cách kiểm tra bơ

Nếu muốn kiểm tra loại bơ mình đang ăn, hãy phết một chút bơ lên miếng giấy rồi đốt. Bơ nguyên chất sẽ có mùi thơm, trong khi bơ thực vật lại có mùi ngấy rất gay mũi.

Kiểm tra độ tươi của tôm hùm

Nếu đi ăn nhà hàng và gọi tôm hùm đã chế biến, hãy kéo ngược phần đuôi tôm ra phía sau rồi bất ngờ thả tay ra. Nếu đuôi tôm bật ngay về chỗ cũ, đây là tôm tươi ngon, còn nếu đuôi tôm trở về vị trí cũ từ từ, tôm này đã bị đông lạnh lâu ngày trước khi chế biến.

Cắt bánh mì dễ dàng

meo-nau-an

 

Khi cắt bánh mì mới nướng xong, bánh thường dễ bị nát và xơ mép. Để nhát cắt dứt khoát hơn, hãy nhúng con dao vào nước nóng một lát rồi mới cắt bánh mì.

Nhặt hết những mảnh chai vỡ

Nếu có một món đồ sứ hay thủy tinh bị vỡ, hãy dùng một miếng khăn ẩm để dọn những mảnh vỡ, những vụn thủy tinh nhỏ nhất cũng sẽ được tìm thấy và loại bỏ dễ dàng.

Rửa sạch chai thủy tinh dễ dàng

Đổ vào trong chai một chút cát và nước rồi lắc đều, ruột chai sẽ sạch sẽ tới từng ngóc ngách.

Sử dụng dao một cách thành thục

Những kỹ năng sử dụng dao trong bếp là rất quan trọng bởi nó sẽ tốn thời gian của bạn đáng kể nếu bạn làm việc một cách lóng ngóng với con dao của mình. Đồng thời các loại dao sử dụng trong bếp phải luôn đảm bảo độ sắc bén bạn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link