Mẹo nhỏ để luộc lòng lợn thơm ngọt, trắng giòn ai ăn cũng khen tấm tắc

( PHUNUTODAY ) - Mẹo nhỏ để luộc lòng lợn thơm ngọt, trắng giòn ai ăn cũng khen tấm tắc - ăn một lần muốn ăn mãi.

long-luoc

 

Thịt lợn là món ăn vô cùng phổ biến với người Việt, trong đó có gia đình tôi. Từ nguồn thực phẩm này bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon, trong đó không thể không kể đến nội tạng của nó. Từ nhỏ được bố thường xuyên chế biến cho món lòng lợn luộc hoặc xào thơm ngon thậm chí ngày nay khi đã trường thành đi làm ăn ngoài hàng bao nhiêu lần nhưng thực sự không thể có được vị ngon, ngọt và giòn trắng như bố tôi tự tay chế biến tại nhà cho cả gia đình cùng thưởng thức.
Đây là món không chỉ bố tôi ưa chuộng vì hay dùng làm món nhậu mà cả gia đình đều thích vì thế cứ mỗi dịp cuối tuần hay rảnh rỗi là bố lại dành thời gian chế biến cho cả nhà cùng sum vầy.

Bố luôn nói với tôi rằng là con gái thì thực sự đôi khi cũng cần phải biết chế biến được 1 vài món nhậu mà các ông chồng thường thích đó sẽ là bí quyết giữ chân các quý ông trong mâm cơm gia đình, tránh hàng quán. Vì thế hôm nay tôi sẽ chia sẻ lại cho các bạn cách làm món ăn vừa đơn giản lại rẻ tiền và quen thuộc này thiết đãi cả nhà để đổi vị.

Đầu tiên bạn cần chú ý để có được món ăn ngon nói chung và cụ thể là với món nội tạng nói chung nên đi chợ sớm mua cho tươi mới. Lòng lợn bạn cần chọn đoạn lòng đầu sẽ dày, ngon hơn đoạn lòng cuối và cần nhớ đó là nên lấy đoạn có màu hồng nhạt, ống ruột căng tròn, cuống bé, chất dịch bên trong màu trắng sữa vì nó sẽ giòn và không bị đắng như những đoạn mỏng dẹt, có chất dịch bên trong màu vàng to, nhất là chỗ có lẫn những tia máu thì không nên mua.

Tiếp đến là 2 bạn cần nhớ đừng tuốt lòng quá kỹ, vì nó sẽ rất dai, mất hết độ ngon ngọt. Nhất là với lòng non thì chỉ cần xả qua dưới vòi nước một cách nhẹ nhàng để mất hết dịch bên trong rồi rửa lại với nước sạch là được. Khi đó lòng sau khi luộc xong mới căng tròn nhìn hết sức hấp dẫn.

Điều thứ 3 là cần phải nấu cho nước sôi kỹ thì mới thả lòng vào và phải nhớ cho thêm chút gừng để món ăn thơm hơn. Khi thả lòng vào thấy lòng chuyển sang màu hồng thì chỉ để thêm 2-3 phút rồi vớt ra vì nếu luộc lâu lòng sẽ rất dai. Khoảng 8-10 phút sau khi thả lòng vào thì món ăn xem như đã chín nhưng thực tế điều này còn phụ thuộc vào số lượng nguyên liệu bạn chế biến nhiều hay ít!

Cuối cùng, một mẹo nhỏ nhưng vô cùng quan trọng để có được món ăn ngon và hấp dẫn đó là sau khi vớt ra bạn nhớ thả lòng vào nước đá có pha chanh bạn cũng có thể pha với dấm gạo cũng được. Bạn cần chú ý là lượng nước phải đủ để ngập lòng, vì khi vừa vớt ra cho vào nước đá lạnh như vậy cùng với độ chua của chanh sẽ giúp lòng trở nên trắng giòn hơn. Bạn nhớ ngâm tới lúc lòng nguội thì vớt ra và thái để ăn.
Bí quyết đơn giản nhất để món ăn thêm giòn hơn đó là sau khi ngâm nước đá bạn có thể nhúng lại vào bát nước đun sôi để nguội rồi tuốt bỏ các dịch mà bên trong vẫn còn - nếu gia đình bạn không thích vị đắng đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link