Mẹo nhỏ để luộc lòng lợn trắng giòn, thơm ngọt ăn là ghiền không có mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Mẹo nhỏ để luộc lòng lợn trắng giòn, thơm ngọt ăn là ghiền không có mùi hôi - ai cũng nên giắt lưng.

luoc-long

 

Lòng lợn (lòng heo) là món ăn khoái khẩu của nhiều người, có điều quá trình sơ chế và chế biến rất phức tạp khiến nhiều người e ngại, trong khi đi mua ở ngoài về ăn thì không đảm bảo.

Tuy nhiên, nếu nắm được những mẹo sau đây, bạn sẽ không ngại việc chế biến món lòng heo cho cả nhà ăn nữa. Đây là những mẹo "cực chất" mà những bà nội trợ đảm đang nhất thường áp dụng. Nếu làm theo, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Vị giòn dai, sừng sực trong miệng, chấm tí mắm tôm thì dậy hương, tròn vị không thể tả nỗi luôn khiến ta thèm nhỏ dãi mỗi khi nhắc đến. Lòng không cần chế biến gì cao sang, chỉ cần rửa thật sạch và luộc chấm mắm thì cũng được xem như cực phẩm rồi.

Đây là mẹo tôi học lỏm được của anh bạn làm bếp, mà theo như anh ấy bảo thì phải sau khi luộc hư gần cả chục cân lòng thì anh mới chiêm nghiệm ra. Rất đơn giản nhé, bí quyết này chỉ cần sau khi chị em luộc lòng xong, liền ngâm vào bát nước lạnh có vắt chanh là lòng sẽ giòn, và trắng phau như ngoài hàng luôn. Chỉ có thế thôi nhưng nếu không biết thì chúng ta mãi chẳng ăn được lòng giòn cả nhà nhỉ?

Luộc lòng:

- Chuẩn bị 1 bát nước nguội có pha vài giọt chanh.

- Đun nước sôi mạnh rồi mới thả lòng vào. Bước này là bước quyết định lòng có ngon hay không. Nhiều người hay thả lòng vào nước lạnh rồi mới đun sôi, như thế khiến lòng dễ bị dai. Nếu bạn thả lòng vào nước đang sôi sẽ khiến lòng vừa chín tới và giòn tan.

- Khoảng 10 phút sau lòng chín tới, vớt lòng ra thả ngay vào bát nước có vắt chanh để lòng giòn, trắng và không bị thâm.

luoc-long1

 

Lưu ý:

Một lỗi phổ biến của các bà nội trợ là tuốt lòng quá kỹ. Bạn không nhất thiết phải lộn ruột lòng ra hay bóp đi bóp lại với muối, rượu, gừng. Càng tác động nhiều, lòng sẽ càng dai, mất hết ngon. Riêng với lòng non, chỉ nên xả qua dưới vòi nước vào đoạn lòng cho mất dịch bên trong, rồi rửa lại là được, hoặc tuốt qua. Làm vậy luộc xong nó mới căng tròn.

Khi luộc phải để nước sôi ùng ục mới thả lòng vào. Cho thêm chút gừng để thơm hơn. Khi nước sôi lại, lòng chuyển sang màu hồng, để thêm 2-3 phút thì vớt ra. Nên nhớ lòng càng luộc lâu sẽ càng dai. Thường tổng thời gian từ khi cho lòng vào nồi nước sôi đến lúc với ra khoảng 7-10 phút (tùy số lượng nguyên liệu nhiều hay ít).

Ngay sau khi vớt ra, thả đoạn lòng vào âu nước đá, pha chanh (một số người pha phèn chua hoặc dấm gạo cũng được). Nhớ là nước phải ngập lòng. Việc làm lạnh đột ngột cùng với vị chua sẽ giúp lòng trở nên trắng giòn. Ngâm cho lòng nguội rồi vớt ra thái ăn. Nhiều người để an tâm hơn, sau khâu ngâm nước đá có thể nhúng lại vào bát nước đun sôi để nguội, tuốt bỏ các dịch vẫn còn bên trong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link