Mẹo nhỏ để rán trứng thơm xốp tươi ngon, chín mềm nhất

( PHUNUTODAY ) - Mẹo nhỏ để rán trứng thơm xốp tươi ngon, chín mềm nhất mà ai ai cũng cần biết rõ để có được bữa cơm tuyệt hảo hơn.

cach-chien-trung

 

Có một số món ăn có cách thức chế biến rất đơn giản, ai cũng có thể làm được nhưng với một vài bí quyết đơn giản sẽ giúp món ăn trở nên thơm ngon hơn, hấp dẫn hơn, hợp khẩu vị hơn rất nhiều. Với ý nghĩa như thế đồng thời nhằm giúp chị em có thêm kinh nghiệm trong nấu nướng hàng ngày, bài viết dưới đây sẽ tư vấn cho các bạn bí quyết để bạn rán trứng thơm ngon.

Để trứng được xốp

Muốn trứng được xốp, nổi phồng mà không cần phải thêm bột nở vào bạn hãy nhớ để dầu, mỡ thật sôi rồi mới tráng trứng và luôn giữ ngọn lửa ở mức độ lớn.

Để trứng chiên thơm hơn

Hãy thêm vài giọt rượu trắng, nêm chút gia vị vào để món trứng chiên của bạn trở nên thơm ngon và đậm đà hơn.

Trứng cuộn nhiều lớp, xốp thơm, ăn cơm ở nhà hoặc cho vào hộp mang theo đến văn phòng rất tiện lợi và ngon nữa.

cach-chien-trung1

 

Bí quyết bảo quản trứng tươi ngon

Để món trứng rán đạt được độ ngon của nó trước hết trứng hải đảm bảo tươi ngon nhé. Khi mua trứng về, bạn có thể bảo quản trứng bằng những phương pháp sau, đảm bảo dù bạn không cho trứng vào tủ lạnh nó vẫn giữ nguyên tính tươi ngon của nó:

– Bôi lên trứng 1 lớp dầu thực vật như dầu ô liu, dầu dừa, dầu cải, dầu vừng,… đảm bảo trứng có thể bảo quản được hơn 1 tháng đấy nhé;

– Để trứng với một số loại lương thực như vừng, đậu tương, đậu đen,… trứng cũng có thể bảo quản 1 thời gian dài mà vẫn tươi ngon đấy;

– Bảo quản trứng trong bã chè đã phơi khô, để nơi thoáng mát;

– Bọc trứng bằng túi nil on giữ tươi hoặc giấy dùng để bọc nướng thực phẩm cũng phát huy tác dụng rất hiệu quả.

Trường hợp, bạn bảo quản trứng trong tủ lạnh cần lấy ra trước khi nấu ít nhất 30 phút hây ngâm vào nước ấm 10 phút rồi mới chế biến vì trứng lạnh sẽ bị đóng cục khi rán đấy nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn