Gã đàn ông bóp cổ người tình đến chết rồi thất thần ôm xác nằm ôm xác nạn nhân suốt 1 ngày trời

( PHUNUTODAY ) - Do không trả được 26 triệu đồng cho chị Hải nên giữa hai người đã nảy sinh mâu thuẫn. Bị kích động mạnh, Quang đã dùng tay bịt miệng và bóp cổ chị Hải đến chết.

Ngày 28/11, TAND tỉnh Hải Dương đã mở phiên toà lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Ngô Thanh Quang (sinh năm 1986, ở thôn Tân Quang, xã Quang Khải, Tứ Kỳ) về tội danh Giết người. Bị hại trong vụ án là chị Nguyễn Thị Hải (sinh năm 1980, trú tại thôn An Lý, xã Hưng Thái, Ninh Giang, Hải Dương).

Năm 2016, chị Hải đang làm công nhân may ở TP. Hải Dương còn Quang lên đây làm thuê. Giữa hai người đã nảy sinh tình cảm nam nữ dù cả hai đều có gia đình và Quang còn kém chị Hải đến 6 tuổi. Vì yêu, họ đã thuê phòng trọ và chung sống với nhau như vợ chồng.

Khoảng tháng 2/2017, Quang hỏi vay chị Hải 26 triệu đồng để lo công việc. Đầu tháng 4/2017, chị Hải đòi tiền song Quang chưa có để trả dẫn đến mâu thuẫn.

giet-nguoi-1

Ngô Thanh Quang sau khi bị bắt 

Tối 23/4/2017, Quang rủ chị Hải về nhà Quang ở Tứ Kỳ. Tại đây, cả hai tiếp tục cãi vã về khoản tiền vay. Do quá bức xúc, chị Hải đã nói lời xúc phạm và giơ tay tát Quang. Đây chính là nguồn cơn dẫn tới hành động kích động của Quang: dùng tay bịt miệng và bóp cổ chị Hải đến chết.

Sau khi sát hại người tình, Quang thất thần nằm ôm xác nạn nhân đến khoảng 21 giờ ngày 24/4/2017 thì bị người dân phát hiện, báo cơ quan Công an.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét toàn bộ nội dung, quá trình tranh luận tại Tòa, HĐXX đã tuyên Ngô Thanh Quang mức án tù Chung thân.

giet-nguoi-2

bị cáo Trần Văn Lộc (39 tuổi, ngụ Vĩnh Long)

Trong ngày 30/11, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, y án 19 năm tù đối với bị cáo Trần Văn Lộc (39 tuổi, ngụ Vĩnh Long) về tội giết người.

Theo hồ sơ, từ năm 2012, Lộc và chị Nguyễn Thị Bé Chín đã chung sống với nhau như vợ chồng Trong quá trình chung sống, cả hai thường xảy ra cự cãi do chị Chín hay đi nhậu với nhiều người đàn ông khác.

Sáng 1/12/2016, chị Chín đòi đi làm nhưng Lộc không đồng ý. Nghi ngờ "vợ" có người đàn ông khác nên Lộc đã bóp cổ, dìm chị Chín xuống mương cho đến chết. Sau đó, Lộc để xác chị Chín lên giường rồi khóa cửa bỏ đi.

Tám ngày sau, Lộc gọi điện thoại cho con gái ruột biết. Con gái Lộc vì đi làm xa không về được nên gọi điện báo cho bà nội của mình. Khi bà đến nhà, phát hiện sự việc nên trình báo công an và hung thủ bị bắt giữ ngay sau đó.

Theo kết quả giám định tâm thần, Lộc bị bệnh rối loạn nhân cách và hành vi thực tổn trước, trong và sau khi gây án. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn