Mẹo phong thủy: Kiếm tiền mua vật này để đúng vị trí dưới đây tiền để đâu cho hết, vạn sự đều thành

( PHUNUTODAY ) - Mẹo phong thủy: Kiếm tiền mua vật này để đúng vị trí dưới đây tiền để đâu cho hết, vạn sự đều thành - bỏ túi ngay.

ca-canh

 

Theo thuyết phong thủy, nếu được đặt đúng chỗ và chăm sóc cẩn thận, bể cá sẽ bổ sung năng lượng cho không gian xung quanh và tăng vượng khí trong phòng.

Bể cá là một phần nội ngoại thất có đủ ngũ hành. Trong đó, Thủy là nước trong bể, Mộc là cây thủy sinh, gỗ lũa trong bể, Kim có trong kết cấu của bể (như khung, giá đỡ, máng đèn), Thổ là đá, sỏi rải dưới nền bể, Hoả ở trong màu đỏ, da cam, vàng của những chú cá hay một số cây thủy sinh, vật trang trí ……

Theo luật phong thủy, bể cá nếu đặt theo hướng đông nam sẽ đem lại giàu sang, phú quý, đặt theo hướng bắc sẽ mang lại thành công trong sự nghiệp, theo hướng đông sẽ bảo vệ sức khỏe và gia đình. Bạn không nên đặt bể cá trong phòng ngủ hay phòng bếp vì nó sẽ đem lại nguồn năng lượng không mong muốn cho những căn phòng này.

Vị trí đặt bể cá trong nhà theo phong thủy

Trước khi mua bể nên xem trước hoặc nhờ thầy phong thủy xem giúp mạng của mình có hợp với bể cá hay không, thông thường theo nguyên tắc hợp: hỏa sinh thổ, thổ sinh kim, kim sinh thủy, thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa. Nguyên tắc khắc là mộc khắc thổ, thổ khắc thủy, thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim và kim khắc mộc.

Bể cá nên kê ở hướng Đông hoặc Đông nam của nhà và nên kê trên các màu thuộc mạng của chủ nhà. Trong đó, mệnh Mộc: hướng Bắc, màu xanh lá cây. Mệnh Thổ: hướng Tây Nam, màu xanh dương. Mệnh Kim: hướng Bắc, màu trắng. Mệnh Thủy: hướng Bắc hoặc Đông, màu trắng hoặc xanh lá cây. Mệnh Hỏa không nên mua bể cá.

– Hình dạng của bể cá cũng có những ảnh hưởng: tròn – Kim (rất tốt); lục giá – Thủy (tốt); vuông – Thổ (không tốt); chữ nhật – Mộc (tốt); tam giác – Hỏa (không tốt).

– Số lượng cá trong bể cần tương ứng theo mạng: Thủy – từ một đến 6 con; Mộc – từ 3 đến 8 con; Thổ – từ 5 đến 10 con; Hỏa – từ 2 đến 7 con; Kim – từ 4 đến 9 con.

– Mọi đồ vật, cây cảnh trong bể cá cũng phải tự nhiên. Không nên cho các vật nhân tạo vào bể.

Cá cảnh trong nhà theo phong thủy

Cá rồng chính là loài cá được nhắc đến nhiều nhất trong phong thủy, nhưng giá khá cao nên không thể phù hợp với tất cả mọi người. Cá chép hay cá vàng cũng là những lựa chọn thích hợp vì chúng đẹp và dễ nuôi, giá thành cũng dễ chấp nhận hơn. Cứ 8 – 9 chú cá có màu đỏ, cam, vàng, bạn nên bổ sung một chú cá đen để tạo sự cân bằng.

Nếu đặt bể ở hướng đông nam, liên quan đến mệnh Mộc, bạn nên dùng bể cá hình vuông hoặc chữ nhật. Nếu thích loại hình tròn hơn thì bạn chỉ nên chọn bể có kích cỡ nhỏ cho hướng này. Nếu bể cá của bạn được đặt ở hướng bắc thì tốt nhất là nên chọn loại dạng tròn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link