Mẹo phong thủy: Thêm cây này trong nhà tiền chui vào ví bạn ngày một nhiều hơn

( PHUNUTODAY ) - Mẹo phong thủy: Thêm cây này trong nhà tiền chui vào ví bạn ngày một nhiều hơn - nhớ tìm hiểu và lưu lại.

kim-tien

 

Cách bố trí cây

Khi trưng bày cây xanh trong phòng khách, bên cạnh sắp xếp sao cho tạo vẻ thẩm mỹ cho không gian sống thì bạn còn phải chú ý chọn vị trí mà ít người qua lại làm “động” đến trường khí của cây.

Cây cảnh trong phòng khách nên chọn cây cỡ trung và nhỏ là chính. Bạn không nên trưng bày cây cối quá lớn để tránh ảnh hưởng tầm nhìn, khiến cho phòng khách sinh ra cảm giác bị ức chế, tâm trạng con người dễ gặp áp lực, thay đổi thất thường và nảy sinh bất hòa.

Số lượng cây xanh trong phòng khách cũng không nên tham lam mà trưng bày quá nhiều. Nếu bước vào không gian này mà bạn cảm thấy tối và rối mắt thì khí lưu sẽ bị ảnh hưởng xấu, khiến cho phòng khách sinh ra âm khí nặng nề.

Bố trí cây xanh trong phòng khách nên căn cứ theo độ cao và lớn nhỏ của cây mà chọn vị trí cho thích hợp nhất. Cây tương đối cao như thiết mộc lan, phất dụ thơm, cây vạn tuế, ngũ gia bì v.v… có thể đặt ở nơi cửa ra vào, góc đại sảnh, cạnh cầu thang. Cây tầm trung dạng “chơi lá” như cây mật cật, lan lưỡi rồng, cây ráy xẻ, thường xuân, mã đề, thài lài v.v… có thể treo hay đặt ở bàn trà, tủ trưng bày, góc “bo tròn” của bộ sô pha. Cây nhỏ hơn như cây môn đốm, hồng môn, trầu bà, hoàng kim cát v.v… có thể đặt trên trà kỷ, tủ thấp.

kim-tien1

 

Cây lan ý

Nghiên cứu cho thấy cây lan ý có khả năng làm sạch không khí nhờ công dụng lọc các chất độc như aceton, benzen, formldehyd, trichloroethylen. Đặt chậu cây này trong nhà giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tia bức xạ phát ra từ tivi, điện thoại, lò vi sóng, tủ lạnh... Trong phong thủy, loài hoa này có tác dụng cân bằng trường khí, hấp thu nguồn năng lượng xung khắc, tạo nên không gian yên bình và hòa hợp.

Cây kim tiền

Kim tiền được coi là loại cây phú quý có tác dụng chiêu tài. Chọn cây có thân xanh tươi, dày chắc, phiến lá hoàn chỉnh., đặc biệt cây đã nở hoa sẽ mang lại nhiều "lộc" nhất. Nên đặt kim tiền ở hướng Đông, Đông - Nam trong nhà, phòng họp, văn phòng...

Theo:  khoevadep.com.vn