Mẹo sử dụng “vật báu” hút càng nhiều tiền bạc cho bạn?

( PHUNUTODAY ) - Ngày nay mèo thần tài không chỉ đặt trong các cửa hàng, nhà hàng chúng ta vẫn thường thấy mà còn được đặt trong gia đình, trên bàn làm việc, bàn tiếp tân… Nhưng cách đặt mèo thần tài thế nào để đem lại nhiều may mắn thì không phải ai cũng biết.

Maneki Neko là chú mèo vẫy tay xinh xắn và đáng yêu. Rất nhiều người tin rằng Maneki Neko là mèo Trung Quốc; thực tế, chú mèo này có nguồn gốc từ Nhật Bản nhưng lại được chấp nhận trong phong thủy Trung Quốc.

Trong tiếng Nhật, Maneki Neko có nghĩa là “mèo vẫy tay”. Người ta cho rằng chú mèo này có khả năng “vẫy tay” để thu hút tiền tài, của cải, sức khỏe và hạnh phúc. Makeni Neko được coi là một trong những vật phẩm phong thủy tốt nhất. Người ta đã đặt cho chú mèo gốc Nhật này rất nhiều cái tên khi chú mèo trở nên nổi tiếng và được sử dụng phổ biến trong phong thủy, chẳng hạn như: mèo vẫy tay, mèo may mắn, mèo Neko, mèo tiền tài, mèo cát tường, mèo phong thủy, v.v…

Không chỉ có những cái tên phong phú, chú mèo may mắn này còn được sản xuất dưới nhiều hình thức để lựa chọn trên thị trường. Chúng đa dạng về màu sắc, được in trên đồng xu, banner, v.v…

1. Trưng bày mèo Thần Tài ở văn phòng, cửa hàng cửa hiệu

Nếu muốn bày mèo Thần Tài ở cửa hàng, cửa hiệu, nhất định phải đặt tượng mèo này hướng ra phía cửa ra chính, nơi có khách ra vào thường xuyên. Trong trường hợp này nên trưng bày mèo Thần Tài giơ tay trái mang hàm ý “khách nhiều, tài đến”.  

meo-than-tai phunutoday

 

Ngoài ra, có thể dùng kiểu tượng mèo Thần Tài với hai tay giơ lên hoặc cầm chậu tụ bảo để chiêu tài, dụ lộc, tài phúc vẹn toàn. 

Nếu đặt biểu tượng phong thủy này ở văn phòng, cũng nên dùng mèo giơ tay trái (con đực), mang ý nghĩa chiêu nạp tài khí, sự nghiệp phát đạt, thuận lợi. 

2. Trưng bày mèo Thần Tài ở trong nhà

Bạn có thể bài trí mèo Thần Tài ở phòng khách, chỗ nhiều người nhìn thấy, có thể là gần hoặc đối diện cửa ra vào, trên tủ giày dép, kệ tivi… Để ở càng gần cửa ra vào càng tốt và đặt ở hướng Bắc, mặt hướng về phía Nam. 

Điều đó sẽ giúp nguồn tài lộc của gia đình lưu thông thuận lợi, tài khí, phúc khí dễ được đón rước và tụ tại trong nhà. 

Ngoài ra, một vị trí đắc địa khác trong ngôi nhà có thể dùng để trưng bày mèo Thần Tài, đó là tài vị. Bên cạnh đó, trong thư phòng, phòng ngủ cũng có thể bài trí các loại tượng phật mèo tương tự mèo chiêu tài như mèo Văn Xương, mèo đào hoa…

Mèo phong thủy còn có thể tăng cường vận đào hoa. Nếu đặt 2 con mèo tại hướng chính Đông trong phòng ngủ, tình duyên của gia chủ luôn thuận buồm xuôi gió. Nhưng nên nhớ, không được đặt tại hướng chính Tây, tuy kích hoạt vận đào hoa nhưng lại gây ra chuyện phiền não, phức tạp.

3. Để mèo Thần Tài trên xe hơi, trong hành lý

Mèo Thần Tài có nhiều kích cỡ khác nhau, do đó, bạn có thể lựa chọn để trưng bày trên xe hơi hay mang theo mình, treo ở điện thoại, để vào trong hành lý khi đi xa… Biểu tượng mèo phong thủy sẽ mang tới nhiều may mắn, giúp bạn bình an trong mỗi chuyến đi.

Dưới đây là cách thức lựa chọn mèo thần tài Maneki Neko:

Lựa chọn theo màu sắc:

Mèo tam thể: Đây là loại mèo được sử dụng phổ biến nhất vì người ta tin rằng chú mèo này sẽ thu hút may mắn, tài lộc, thịnh vượng và sự sung túc cho chủ nhân.

Mèo trắng: Màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết, do vậy chú mèo này sẽ hấp dẫn sự trong sáng và hạnh phúc.

Mèo đen: Mèo may mắn màu đen tượng trưng cho vệ sĩ, đánh đuổi những điều hắc ám và quỷ dữ. Do vậy, chú mèo này sẽ giúp cho chủ nhân có được tinh thần thư thái, an tâm.

Mèo vàng: Trong phong thủy, màu vàng tượng trưng cho lộc và tiền tài. Đó là lý do vì sao chú mèo này hay xuất hiện ở những khu vực kinh doanh buôn bán như nhà hàng, cửa hiệu, v.v…

meo-than-tai1 phunutoday

 

Mèo đỏ: Màu đỏ giống như màu đen, tượng trưng cho hình tượng vệ sĩ. Mèo may mắn màu đỏ thường được dùng để bảo vệ cho trẻ em tránh khỏi bệnh tật.

Mèo hồng: Màu hồng tượng trưng cho tình yêu. Do vậy, Maneki Neko hồng sẽ hấp dẫn tình yêu và sự lãng mạn.

Màu xanh lá cây: Maneki Neko màu xanh lá được coi là người giám hộ, giúp học sinh tập trung hơn vào việc học tập, đồng thời cũng có thể coi là chú mèo cải thiện sức khỏe (do màu xanh của lá được coi là màu sắc giúp phục hồi bệnh tật nhanh hơn)

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm vui cho bạn đọc 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link