Mẹo sửa nhà cấp 4 cũ kỹ thành nhà mới chỉ với vài bước đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, có rất nhiều cặp vợ chồng luôn đau đầu về chuyện nhà cửa. Nếu xây mới thì chi phí chưa đủ, mà sửa thì làm cách nào? Vậy dưới đây là mẹo sửa nhà cấp 4 cũ kỹ thành nhà mới chỉ với vài bước đơn giản. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé

1.Sửa sang phòng khách

Như các bạn cũng biết, phòng khách luôn là không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình vậy nên cần rộng rãi, thoải mái. Chỉ cần bố trí một bộ bàn ghế với kích thước phù hợp diện tích của căn phòng cùng hệ thống các thiết bị điện tử, âm thanh… sẽ làm cho các thành viên trong gia đình luôn vui vẻ khi quây quần bên nhau.

Để nhấn tâm cho phòng khác, các bạn nên trang trí những không gian xung quanh như bình hoa, tranh ảnh hoặc những đồ trang trí nội thất khác.

2.Sửa sang phòng ngủ

Khác với các phòng ngủ được thiết kế ngay từ đầu, đối với phòng ngủ nhà cấp 4 bạn nên bố trí cho phòng ngủ một không gian thoáng đãng, có cửa sổ đủ lớn để đón ánh sáng và không khí vào phòng. Và trung tâm của phòng ngủ chính là chiếc giường ngủ của bạn, một chiếc giường ngủ vững chắc là không thể thiếu để mang lại những giấc ngủ ngon.

7.meo-sua-nha-cap-4-tu-cu-thanh-moi-1-phunutoday.vn

 

Về vấn đề trang trí lại không gian trong phòng, bạn có thể làm như:

+ Thay rèm cửa, ga trải giường

+ Làm lại giấy dán tường hoặc sơn lại tường với các màu sắc dịu dàng, êm ái giúp đưa ta dễ dàng vào giấc ngủ.

7.meo-sua-nha-cap-4-tu-cu-thanh-moi-phunutoday.vn

 

Lưu ý: Các bạn tuyệt đối không nên dùng những màu sắc rực rỡ trong phòng ngủ vì điều đó dễ gây cảm giác bức bối, mất tập trung.

3. Sơn sửa phòng bếp

Phòng bếp có lẽ chính là không gian ấm áp nhất trong ngôi nhà Cũng vì vậy, đây là nơi không thể bỏ qua khi bạn muốn làm mới căn nhà của mình. Thêm vào đó, các bạn nên tham khảo một số xu hướng đang được ưa chuộng hiện nay như là sử dụng gạch bóng kính ốp tường để tạo sự trang nhã, loại vật liệu này còn dễ chùi rửa, giúp giữ gian bếp luôn sạch sẽ.

Bên cạnh đó, mặt bếp và bàn ăn bằng đá sẽ mang đến nét sang trọng, tiện nghi cho bếp.

Một số lưu ý khi sửa nhà cấp 4 từ cũ thành mới

+ Nếu bạn muốn trổ cửa sổ hay cửa đi thì bạn chỉ cần đổ đà chịu lực lên để cho chắc chắn, nên chọn các vị trí thích hợp thuận tiện để thi công tránh bị vướng tới nền móng và các hệ thống điện nước trong nhà.

+ Để giám được sức nóng và khiến nhà trở nên thông thoáng hơn gia chủ cần làm các ô gió, cửa sổ mái để thông khí với bên ngoài.

+ Còn nếu đối với những ngôi nhà mà gia chủ có ý định sơn lại thì gia chủ cần cạo hết lớp sơn cũ trên tường ra rồi sau đó tiến hành các công đoạn sơn nhà và sơn chống thấm, chống nóng.

+ Thêm vào đó, khi hộ gia đình nào muốn thêm diện tích sinh sống và công năng sử dụng cho nhà thì có thể lựa chọn sửa nhà với phương án xây thêm gác lửng cho nhà mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn