Mẹo thanh lọc, giải độc cơ thể đơn giản nhất hiện nay

( PHUNUTODAY ) - Chị em hãy ghi nhớ mẹo thanh lọc cơ thể đơn giản dưới đây để phòng khi cần nhé.

Bắt đầu ngày mới với nước chanh ấm hoặc trà xanh

giai-doc-co-the-phunutoda

Bắt đầu ngày mới bằng nước chanh là cách giài độc cơ thể cực chuẩn.

 Đây là một trong những cách đơn giản nhất để bạn đánh thức và làm sạch cơ thể mình sau 1 đêm dài nằm ngủ. Uống nước ấm pha chanh hoặc nước trà xanh sau khi thức dậy sẽ cải thiện hệ tiêu hóa, hỗ trợ hệ thống miễn dịch, kích thích và loại bỏ các độc tố đồng thời cân bằng độ pH trong cơ thể.

Nếu buổi tối bạn có uống cafe, rượu hay hút thuốc lá thì buổi sáng thức dậy 1 cốc nước chanh ấm sẽ giúp bạn loại bỏ axit tồn đọng trong dạ dày, giúp cân bằng độ kiềm cho làn da của bạn, chống lại các bệnh về cảm cúm và giúp giảm cân nhanh.

Uống nước đầy đủ và đúng cách mỗi ngày

Uống đủ nước mỗi ngày là biện pháp bài trừ độ tố cơ thể đơn giản, hiệu quả đầu tiên bạn cần thực hiện. Uống nước khi bụng đói, nhất là vào buổi sáng khi vừa mới ngủ dậy, giúp tống khứ bất kỳ độc tố nào có hệ tiêu hóa của bạn và lúc ấy chúng đã sẵn sàng để nạp tất cả dưỡng chất cần thiết để nuôi cơ thể của bạn trong ngày.

Tuy nhiên, để việc uống nước thực hiện đúng vai trò thanh lọc, giải độc cơ thể của nó bạn cần tuân thủ việc uống nước đúng cách như sau:

Đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày, ít nhất là từ 2-2,5 lít, những người hoạt động thể lực mạnh, lao động nặng cần uống nhiều hơn;

Nên uống nhiều nước vào buổi sáng và giảm dần đến chiều tối, đặc biệt ngay sau khi thức dậy bạn cần nạp ngay vào cơ thể khoảng 0,5 lít nước ấm 30 độ C và uống từng ngụm lớn để nó thực hiện vai trò giải độc các hệ cơ quan trong cơ thể, chủ yếu là hệ tiêu hóa nhé;

Bạn cũng không nên uống quá nhiều nước một lúc, hãy chia nhỏ lượng nước ra và uống đều đặn, cách khoảng 15-20 phút bạn lại uống 1 lần như thế chức năng giải độc của nước đối với cơ thể sẽ được thực hiện tốt hơn.

Chải da khô

giai-doc-co-the-phunutoday.vn-1

 Chải da khô giúp máu lưu thông.

Hoạt động thư giãn này chỉ tiêu tốn 2 phút mỗi ngày nhưng lại mang đến tác động manh mẽ đối với cơ thể.

Chải khô chính xác là dùng bàn chải lông chải đều khắp bề mặt da nhưng không sử dụng nước.

Da và bàn chải phải hoàn toàn khô ráo. Bạn có thể chải khô cả khuôn mặt và cơ thể của bạn với từng loại bàn chải chuyên biệt.

Chải khô giúp chuyển dịch bạch huyết trong cơ thể, tăng cường lưu thông máu.

Phương pháp này sẽ làm tróc các tế bào da chết, các tế bào chất béo và làm mịn bề mặt da.

Tìm loại bàn chải được làm từ sợi tự nhiên và chải nhẹ nhàng trên cơ thể của bạn với chuyển động tròn hướng về trái tim.

Hãy thực hiện vài phút thao tác này mỗi ngày trước khi tắm bằng vòi hoa sen hay ngâm mình trong bồn tắm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link