Mẹo vặt cực thông minh mà người dùng iPhone cần biết để “đỡ phí của trời”

( PHUNUTODAY ) - Một vài mẹo sử dụng iPhone mà không phải ai cũng biết, có thể nói là những mẹo vặt sau đây hầu như mình hỏi 100 người thì chỉ có 1-2 người là trả lời có nghe nói, còn 98 người trả lời là chưa biết.

Chiếc Iphone của bạn có khá nhiều tính năng thú vị mà có thể bạn chưa biết. Bài viết sẽ trình bày những mẹo vặt thú vị và hữu ích của Iphone để bạn có thể khai thác tối đa tiềm năng của chú dế yêu nhé!

Lắc để sửa

iphone2 phunutoday

 

Nếu lỡ gõ sai chính tả hay sai sót khi chỉnh hình, bạn chỉ cần lắc chiếc Iphone là nó sẽ lập tức hỏi bạn có muốn Undo hay không.

Tự động tắt nhạc

Nếu bạn hay ngủ quên khi đang nghe nhạc thì mẹo vặt này vô cùng hữu ích đấy. Trong ứng dụng Timer, chọn “When Timer Ends”, kéo xuống rồi chọn “Stop Playing”. Ứng dụng sẽ tự động tắt nhạc sau khoảng thời gian bạn đã cài đặt.

Khóa nét và khóa sáng khi chụp hình và quay phim

Mình rất hay chụp hình bằng iPhone, và mình chụp rất đẹp :d (có thể xem vài hình của mình tại instagram.com/namair), một trong các mẹo để chụp đẹp là bạn phải biết điều khiển ánh sáng trong tấm hình, một trong những cách điều khiển ánh sáng là khoá sáng, có nghĩa là điện thoại sẽ đo sáng tại 1 điểm nào đó, và giữ chế độ đo sáng đó, sau đó bạn có thể bố cục lại khung hình để có tấm ảnh đẹp nhất. Bạn chỉ cần chạm vào 1 điểm nào đó trên hình để lấy nét theo ý, sau đó giữ nguyên ngón tay ở đó, sau một vài giây, điện thoại sẽ khoá sáng và khoá luôn nét, tức là điểm lấy nét vẫn ở đó, bạn tha hồ mà sắp xếp lại khung hình. (Màn hình lúc này sẽ hiện lên chữ AE/AF lock) Khi quay phim bạn cũng có thể khoá nét và khoá sáng được luôn

iphone1 phunutoday

 

Xem hình nhanh khi đang chụp ảnh Khi đang chụp ảnh, bạn chỉ việc vuốt màn hình sang từ phải thì sẽ chuyển đến chế độ xem hình được luôn

Sử dụng máy tính trong Iphone

Trong phần mềm máy tính, chỉ việc vuốt sang phải ở màn hình số để xoá số nhập sai

Tạo mật khẩu bằng chữ cái thay vì chỉ dùng số

iphone3 phunutoday

 

1. Vào settings > General > Passcode Lock

2. Tắt bỏ tùy chọn "Simple Passcode"

3. Một màn hình mới sẽ xuất hiện cho phép bạn đổi mật khẩu tùy ý với toàn bộ kí tự chữ cái đến từ một bàn phím QWERTY đầy đủ để tăng mức độ bảo mật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link