Mẹo vui nhận biết mang thai con trai hay con gái

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cách chính xác nhất để mẹ xác định giới tính của thai nhi là bằng phương pháp khoa học. Bên cạnh đó, vẫn có một số mẹo đơn giản mà các mẹ có thể làm tại nhà để tìm hiểu về giới tính của con. Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ mang tính giải trí, vui vẻ, khả năng đúng chỉ là ngẫu nhiên, nên các mẹ chỉ nên tin 1 phần thôi nhé.

Dùng cây kim xâu chỉ

Xâu chỉ vào kim hay dùng một chuỗi hạt và nhờ người khác treo lơ lửng lên bụng mẹ. Nếu kim xoay theo chiều sau trước, bạn có thể sinh bé trai, nếu kim xoay theo vòng tròn kín, một bé gái trong tương lai là điều dự đoán.

Nhận biết qua ốm nghén

Bạn cảm thấy thực sự buồn nôn trong suốt giai đoạn 1 của thai kỳ chứng tỏ bạn đang có một bé gái trong bụng, mức độ buồn nôn càng thấp, tỉ lệ sinh con trai càng cao.

Dù con của bạn là gái hay trai đều là niềm hạnh phúc lớn nhất của gia đình bạn.

Tư thế quan hệ vợ chồng

Hãy nhớ lại khoảnh khắc khi vợ chồng bạn gần gũi, nếu hành vi dẫn tới sự thụ thai được thực hiện ở tư thế đứng, bạn sẽ có bé trai, nếu người nữ ở thế chủ động, các bạn sẽ có bé gái.

Dấu hiệu từ mụn trứng

Một số giả thuyết cho rằng: những bé gái thường “sao chép” hình ảnh của mẹ chúng vì thế nếu bạn trở nên xinh đẹp, rạng rỡ hơn khi mang bầu tức là bạn đang mang bầu một bé gái.

Bên cạnh đó, nếu bạn trở nên xấu xí hơn, đặc biệt có nhiều mụn trứng cá khi mang thai thì bạn có nhiều khả năng mang bầu một bé trai.

Tư thế ngủ

Có lẽ các mẹ chưa chú ý nhiều lắm đến tư thế ngủ, vậy thì tối nay hãy thử chú ý xem cách mà các mẹ nằm xuống giường như thế nào nhé. Nếu các mẹ thích ngủ nghiêng sang bên trái thì phần trăm các mẹ đang mang thai cậu bé là rất cao đấy. Còn bên phải ư? Tất nhiên là một cô bé đáng yêu rồi.

Bụng bầu cao hay thấp

Người ta thường cho rằng bà bầu chửa bụng dưới thường mang thai một bé trai. Tuy nhiên điều này chưa được khoa học chứng nhận và chưa một bằng chứng nào giải thích được tại sao mang bầu bé trai bụng lại thấp. Hình dáng bụng bầu này cũng rất dễ rơi vào trường hợp bạn mang bầu song thai.

Mẹ tròn con vuông là điều quý nhất.

Tay khô hoặc mềm

Trong quá trình mang thai, hãy để ý đến đôi bàn tay thân yêu của mình các mẹ nhé. Nếu thấy tay khô, rất có thể bạn đang mang trong mình một cậu bé đấy, còn ngược lại, các mẹ sở hữu đôi bàn tay mềm mại thì khả năng là bé gái rất cao.

Thức ăn ưa thích

Khi mang thai, đặc biệt là trong giai đoạn nghén ngẩm, các mẹ “ghiền” ăn nhất là món nào nhất? Đừng xem thường nhé, những món ăn cũng có khả năng nói lên giới tính của bé yêu đấy. Nếu bạn thích nhất những loại quả trong họ nhà “có múi” như cam, chanh, quất , quýt, bưởi,…. thì hãy chuẩn bị nhé, bạn đang mang trong mình một nàng công chúa xinh xắn đấy.

Thực phẩm mặn, ngọt

Một trong những dấu hiệu của việc mang bầu bé trai đó là các mẹ thường thèm đồ ăn ngọt. Còn dấu hiệu mang bầu bé gái là thèm ăn đồ chua. Tuy nhiên, căn cứ này cũng chưa được chứng mình có tính khoa học.

Trọng lượng cơ thể tăng ở đâu

Các mẹ tăng cân ở phần nào của cơ thể cũng là thông tin quý giá cung cấp cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc vào giới tính của bé! Nếu các mẹ béo lên ở phía trước cơ thể nhiều hơn phía sau thì có nghĩa bạn đang mang bầu một cậu bé, còn nếu bạn béo lên ở phần mông và hông thì tất nhiên đó là một bé gái rồi.

Ăn tỏi

Đoán giới tính của em bé bằng cách ăn tỏi. Điều này nghe có vẻ lạ đúng không các mẹ, nhưng lại cực kỳ thú vị đấy nhé. Nếu mùi tỏi có trong mồ hôi của các mẹ thì đó là một cậu bé. Còn nếu không có mùi hương đó thì là một cô bé.

Chẵn và lẻ

Truyền thuyết cho rằng Mayans quyết định giới tính của thai bằng cách xem độ tuổi của người mẹ khi thụ thai và năm thụ thai. Nếu cả hai đều là chẵn hoặc lẻ, mẹ sẽ sinh con gái. Nếu một chẵn một lẻ, đó sẽ là con trai.

Giấc mơ

Các giấc mơ thương hay xuất hiện trong giấc ngủ của chúng ta, ngay cả khi bầu bí cũng vậy. Khi mang thai nếu các mẹ mơ thấy một cô nhóc xinh xắn, điều đó có nghĩa là bạn đang mang thai một cậu con trai đấy. Và ngược lại, nếu mơ thấy một cậu nhóc thì cái thai trong bụng sẽ là một cô bé đáng yêu.

Kích thước núi đôi

Nếu ngực trái của bạn phát triển lớn hơn ngực phải thì cũng có thể bạn đang mang bầu bé trai và ngược lại. Tuy nhiên, trên thực tế thì “núi đôi” của hầu hết các mẹ bầu đều không thể bằng nhau tuyệt đối và thường bên phải to hơn bên trái nên phương pháp xác định giới tính qua kích thước núi đôi cũng chỉ nên dùng để tham khảo.

Nước tiểu có màu vàng nhạt

Dành thời gian để ý một chút bạn sẽ nhận thấy được những khác biệt ở nước tiểu. Nếu bạn có nước tiểu màu vàng sáng, có nghĩa bạn đang mang một cậu bé, nhưng nếu đó là nước tiểu đục thì có nghĩa bạn đang mang một cô bé. Tuy nhiên có một lưu ý cho bạn là nếu bạn có nước tiểu đậm màu thì đó là dấu hiệu bạn cần bổ sung nước vì có thể cơ thể bạn đang thiếu nước chứ điều này không phải là dấu hiệu thể hiện giới tính của thai nhi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn