Mẹo xếp đồ trong tủ lạnh gọn gàng, khoa học bà nội trợ nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Việc sắp xếp các loại thực phẩm trong tủ lạnh không đúng cách sẽ khiến chúng rất nhanh hỏng và có thể ảnh hưởng sức khỏe của chúng ta khi ăn. Vì vậy, các bà nội trợ nên học ngay những mẹo sắp xếp đồ trong tủ lạnh gọn gàng, khoa học dưới đây.

Tủ lạnh được sử dụng để cất trữ và bảo quản thực phẩm được lâu hơn. Tuy nhiên, việc chất đống thực phẩm mà không có sự phân biệt giữa thực phẩm chín và sống, thực phẩm lâu ngày và mới sử dụng,..rất dễ khiến thực phẩm nhanh hỏng và có thể xuất hiện những vi khuẩn gây bệnh lan truyền qua các loại thực phẩm. Các bà nội trợ hãy học ngay những mẹo dưới đây để tủ lạnh của nhà bạn luôn gọn gàng và khoa học

Dùng giỏ để xếp đồ

tu lanh 2

Hãy sử dụng giỏ để xếp ngăn nắp các thực phẩm có trong tủ lạnh. Những chiếc giỏ này vừa không chiếm quá nhiều diện tích mà có công dụng phân loại tuyệt vời. Không chỉ gia tăng không gian lưu trữ mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm.

Sử dụng kẹp để kẹp thực phẩm khô

Bạn cần kẹp thực phẩm khô bằng kẹp bền trên thanh treo của tủ lạnh. Bởi chúng có thể sử dụng được rất lâu. Như thế, thực phẩm khô cũng không bị hỏng mà tủ lạnh nhà bạn lại gọn gàng cực kỳ.

Nên sử dụng lọ thủy tinh, túi zíp để bảo quản các loại gia vị và rau củ

tu lanh

Với các loại gia vị, bạn nên bảo quản chúng trong các hộp và lọ để giữ được mùi vị đặc trưng của chúng.

Đối với các loại rau củ tươi, bạn cũng nên bảo quản chúng kín trong các khay, hộp để rau củ không bị héo và thối rữa. Nếu không sử dụng khay hộp bạn có thể dùng túi nilon hoặc bọc thực phẩm để bọc gói rau củ trước khi để vào ngăn mát.

Chú ý sắp xếp sao cho việc lấy các đồ ở phía trong dễ dàng

tu lanh 3

Bạn nên chú ý đến việc sắp xếp các đồ trong tủ lạnh sao cho bạn có thể lấy các đồ ở phía trong cùng tủ lạnh ra một cách dễ dàng mà không cần phải lấy đồ phía trước hay "bới móc" vật lộn trong sau cánh cửa một lúc. Tốt nhất là sắp xếp sao cho từ ngoài bạn có thể biết phía trong có những gì để dễ quyết định khi nấu nướng.

Sắp xếp đồ theo hạn sử dụng của thực phẩm

Việc sắp sếp đồ theo hạn ngày sử dụng cho phép bạn sử dụng thực phẩm một cách an toàn và thông minh. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến điều kiện nhiệt độ của từng ngăn, khay trong tủ lạnh để đảm bảo chúng được bảo quản đúng cách trước khi chúng hết hạn sử dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link