Có nên quan hệ khi mang thai tháng thứ 9

( PHUNUTODAY ) - Khi ở tháng cuối của chu kỳ mang thai, thai đã to, cổ tử cung đã mở.Vậy quan hệ ở các cặp vợ chồng có an toàn ở giai đoạn này?

Mang bầu tháng thứ 9 có nên quan hệ không?

Khi mang thai, rất nhiều phụ nữ vẫn duy trì nhu cầu và ham muốn về quan hệ tình dục. Thậm chí đối với nhiều phụ nữ, khoái cảm về chuyện ấy khi mang thai còn mãnh liệt hơn trước khi mang thai.

Nếu chu kỳ mang thai khỏe mạnh, không có tiền sử sảy thai, sinh non, tiền sản giật hay những vấn đề liên quan đến cổ tử cung, bạn vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường cho đến tháng thứ 8 của thai kỳ với tư thế phù hợp để đảm bảo an toàn cho cả mẹ bầu và thai nhi. Nhưng nếu sau khi quan hệ xuất hiện những cơn co thắt kéo dài, chảy máu, bạn hãy đến gặp bác sĩ để kiểm tra ngay.

Tuy chưa có nghiên cứu nào trả lời cho câu hỏi “Mang bầu tháng thứ 9 có nên quan hệ không?” nhưng thực tế, bụng mẹ bầu lúc này đã rất to, thường xuyên có các cơn gò nhẹ ở tử cung và có thể có sự xóa mỏng và hé mở cổ tử cung.

mang-bau-thang-thu-chin-co-quan-he-duoc-khong-1

Vì vậy hai vợ chồng cần hạn chế việc quan hệ tình dục vào tháng cuối thai kỳ vì khả năng viêm nhiễm, chảy máu, vỡ ối non, sinh sớm.. có thể xảy ra gây nguy hiểm cho cả hai mẹ con. Nếu hai bạn cố gắng kiêng quan hệ vào những tháng cuối thai kỳ đến sau khi sinh con thì đương nhiên sẽ đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ bầu và thai nhi hơn.

Những lưu ý cho các mẹ bầu tháng thứ 9 khi quan hệ

Các ông chồng lên lưu ý, do các mẹ bầu mang thai vào tháng thứ 9 của  thai kỳ thường cảm thấy mệt mỏi hơn, bụng to hơn, hụt hơi nhanh chóng. Vậy nên, nếu hai bạn quyết định quan hệ tình dục vào giai đoạn này thì cần lưu ý hết sức nhẹ nhàng, áp dụng tư thế phù hợp.

mang-thai-thang-thu9-co-nen-quan-he

Không chỉ vậy, đây là tháng thứ 9 của thai kỳ, các cặp vợ chồng khi quan hệ cũng cần phải lưu ý quan hệ an toàn và có những tư thế phù hợp, tránh trường hợp em bé sẽ chào đời sớm hơn dự tính.Hơn thế nữa, khi quan hệ, các ông chồng tuyệt đối không gây áp lực lên bụng mẹ bầu để tránh kích thích các cơn co tử cung. Ngoài ra, khi xuất hiện các dấu hiệu như đau nhức, chuột rút, chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân thì các cặp vợ chồng nên ngừng lại và hãy lập tức đi đến gặp bác sĩ để có thể được khám, tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra những lời khuyên thích hợp.

Trên đây là những thông tin hữu ích, hy vọng sẽ giúp ích được cho mẹ bầu trong việc đưa ra những quyết định cũng như những lời khuyên để có thể hai vợ chồng có thể quan hệ một cách an toàn nhất nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn