Mách mẹ bí quyết nuôi con chân dài, da trắng từ trong bụng

( PHUNUTODAY ) - Trẻ lớn lên có chiều cao vượt trội và khỏe mạnh là điều hầu hết các bà mẹ đều mong muốn. Để được như vậy bạn hãy biết cách tăng chiều cao cho con từ trong bụng mẹ. Những thực phẩm giúp bạn thực hiện mong muốn đó.

Trong thai kỳ, tùy theo chỉ số BMI bạn có thể tăng từ 10-12kg. Sau 3 tháng đầu khổ sở vật lộn với chứng ốm nghén, bạn có thể trở lại với cảm giác thèm ăn và ăn nhiều hơn so với chế độ dinh dưỡng trước kia. Để chế độ ăn có thể mang lại lợi ích tăng trưởng tốt nhất cho bé về cân nặng lẫn chiều cao, bạn cần đảm bảo cần nạp đủ năng lượng theo khuyến cáo để giúp thai nhi phát triển tốt. 

Hình ảnh môt phỏng sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.

Hình ảnh môt phỏng sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.

Khi mang thai, bạn Có đến 90% canxi tập trung ở hệ xương và răng. Do đó, muốn phát triển chiều cao cho trẻ ngay từ trong bụng mẹ, bạn cần bổ sung những thực phẩm giàu canxi. Ngoài ra, protein, vitamin D cũng đóng vai trò không thể thiếu trong sự phát triển chiều cao tổng thể.

Những thực phẩm sau đây sẽ giúp thai nhi tăng trưởng chiều cao vượt trội ngay trong bụng mẹ:

Khoai lang

Trong khoai lang chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin B6, vitamin C, sắt và chất xơ. Ngoài ra trong khoai lang còn chứa beta-carotene, chất oxy hóa để cơ thể chuyển hóa thành vitamin A. Ăn loại thực phẩm này trong quá trình mang thai sẽ giúp mẹ bầu không bị táo bón, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cho con. Đây cũng là cách giúp con tăng chiều cao ngay từ trong bụng mẹ.

Thịt nạc

Trong thịt nạc chứa nhiều protein và sắt rất tốt cho sự phát triển của thai nhi, đồng thời giúp hạn chế nguy cơ sinh non, thiếu máu, nhẹ cân. Trong quá trình mang thai bạn cần nhiều vitamin B6, B12 để cung cấp cho thai nhi. Ăn thịt nạc sẽ giúp bạn bổ sung những vitamin thiết yếu này để tăng chiều cao cho con.

Các sản phẩm từ sữa

sua

Một ly sữa có thể cung cấp cho mẹ 300 gr canxi bên cạnh những khoáng tố như magie, phốt pho… Cũng với đó, những sản phẩm từ sữa như phomai, kem, sữa chua… cũng rất tốt để giúp trẻ phát triển xương để tăng chiều cao. 

Cá hồi

Chúng ta đều biết DHA và EPA là những dưỡng chất quan trọng để bé phát triển não bộ, khả năng vận động và tăng chiều cao. Do đó, nếu quá trình mang thai mẹ được bổ sung những dưỡng chất này sẽ rất tốt cho thai nhi và là cách tăng chiều cao hiệu quả. DHA và EPA có chứa nhiều trong cá hồi. Do đó, mẹ bầu hãy thường xuyên ăn cá hồi trong thời kỳ mang thai nhé.

Trong cá hồi chứa nhiều DHA và EPA rất tốt cho thai nhi

Thực phẩm giàu canxi

Canxi là chất quan trọng nhất cấu thành lên hệ xương cho bé. Chính vì thế cách tăng chiều cao cho con từ trong bụng mẹ hiệu quả nhất chính là ăn những thực phẩm giàu canxi. Mẹ bầu có thể ăn những loại thực phẩm như tôm, cá nhỏ (ăn cả xương), cua, ốc, sữa… để bổ sung canxi cho thai nhi. Lượng canxi cần bổ sung trong suốt thời gian mang thai là 800 – 1000 mg một ngày.

Rau xanh

Trong rau xanh rất giàu vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa cần thiết cho mẹ bầu. Đặc biệt rau xanh còn có canxi và folate giúp hoàn thiện hệ xương cho bé. Trong suốt thời gian mang thai, các mẹ nên ăn nhiều loại rau xanh như rau chân vịt, rau cải xanh, rau cải xoong…

rau

Thêm vào đó, một chế độ dinh dưỡng cân bằng là điều cần thiết mẹ cần quan tâm. Bởi em bé sẽ cao lớn, khỏe mạnh nếu được chăm sóc tốt ngay từ trong bụng mẹ. Do đó, các mẹ luôn cần chú trọng chế độ dinh dưỡng khi mang thai. Cần ăn đa dạng các loại thực phẩm để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho thai nhi. Ngoài ra mẹ cầu cần nhớ tránh xa các loại chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê… để không ảnh hưởng đến thai nhi nhé.

 Những điều mẹ bầu nên tránh

- Không nên ăn quá nhiều theo quan niệm "ăn gấp đôi cho cả mẹ và con", mà chỉ tăng thêm vừa phải theo hướng dẫn trong từng giai đoạn.

- Không ăn mặn vì muối sẽ giữ nước lại trong cơ thể gây phù và tăng huyết áp.

- Không ăn nhiều đồ ngọt như bánh kẹo, chè, kem, nước ngọt và đồ béo như thịt mỡ, bơ, đồ chiên xào…vì dễ gây thừa cân béo phì, đái tháo đường thai kỳ.

- Không ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn như giò chả, lạp xưởng, xúc xích, thịt xông khói, đồ hộp… vì chứa nhiều chất bảo quản, phụ gia.

- Không dùng rượu. Tránh xa thuốc lá và khói thuốc vì sẽ ảnh hưởng xấu tới thai.

- Hạn chế stress vì làm giảm máu tới nuôi thai, giảm sự phát triển của thai.

Chúc bạn có thai kỳ thuận lợi và bé sinh ra khỏe mạnh, cao lớn nhanh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn