Miền Bắc đón đợt rét mới, Hà Nội nhiệt độ xuống 13 độ C

( PHUNUTODAY ) - Theo TTKTTVTƯ, hiện tại khu vực giữa biển Đông xuất hiện một vùng áp thấp nhiệt đới đang di chuyển có thể gây mưa rào, dông mạnh, trong cơn dông đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh.

Hồi 13 giờ (ngày 09/12), vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 6.0-7.0 độ Vĩ Bắc; 111.0-112.0 độ Kinh Đông.

ap thap

 Xuất hiện vùng áp thấp nhiệt đới mới trên biển Đông (ảnh minh họa).

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp hầu như ít di chuyển. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phân tích trên nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường lệch đông, từ gần sáng và ngày mai (10/12), ở vùng biển phía đông khu vực Bắc Biển đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-3m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Cảnh báo mưa dông trên biển

Hiện nay (09/12): Trên khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau đang có mưa rào và dông mạnh.

25082016a1

 Cảnh báo mưa dông cả đất liền, đề phòng tố lốc trên một số vùng biển.

Dự báo: Ngày và đêm nay, trên khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh. Sóng biển cao từ 1.0-2.0m.

Miền Bắc lạnh kéo dài, Hà Nội nhiệt độ xuống 13 độ C

Những ngày cuối tuần, các tỉnh miền Bắc trời lạnh kéo dài, nhiệt độ thấp nhất 12-15ºC, vùng núi cao 6-9ºC.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, các ngày cuối tuần này miền Bắc duy trì tình trạng trời rét về đêm, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-15ºC, vùng núi cao Đông Bắc Bộ rét đậm 6-9ºC.

Thủ đô Hà Nội trời rét về đêm và sáng sớm, chiều hửng nắng, nhiệt độ thấp nhất 13-16ºC.

Do ảnh hưởng của khối không khí khô và lạnh ở các tỉnh Bắc Bộ tình trạng khô hanh duy trì trong khoảng 3 ngày tới. Sau đó, độ ẩm không khí tăng lên khiến tình trạng hanh khô giảm dần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn