Minh Béo có thể nhận tội tại phiên tòa vào ngày 10/8

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 10/8, 9h (theo giờ địa phương) diễn viên hài Minh Béo có khả năng sẽ nhận tội vào phiên điều trần.

Phóng viên Ngọc Lan - người mới vào tù thăm Minh Béo chia sẻ: "Minh Béo đã không còn béo với thân hình tròn trịa, đôi mắt thâm quầng và ánh nhìn lo lắng như 4 tháng trước. Anh ấy gầy hơn trước nhiều, bộ đồ tù trở nên rộng thùng thình. Đặc biệt, ánh mắt và gương mặt Minh Béo nhanh nhẹn, tươi tắn".

Tuy nhiên, nam diễn viên từ chối tiếp xúc và trả lời những câu hỏi của chị Ngọc Lan. Từ ngày bị bắt giữ, Minh Béo đã 5 lần xuất hiện tại phiên tòa, trong đó 3 lần là phiên điều trần. Hôm 29/7, luật sư chuyển giới Mia Yamamoto đã đề nghị tòa cho dời phiên điều trần tới ngày 10/8 và được chấp thuận.

me
Minh Béo có thể nhận tội tại phiên tòa ngày 10/8.

Điều lạ lùng của phiên tòa gần đây là ngay khi chánh án đọc tên vụ án thì luật sư người Mỹ gốc Nhật đã có thời gian trao đổi với đại diện công tố hơn 1 tiếng đồng hồ ngoài phòng xử. Sau đó cả hai mới trở lại trò chuyện với chánh án.

Tiếp đó, luật sư của Minh Béo và thông dịch viên đến chỗ giữ nghi án, gần một giờ sau mới vào phòng xử. Sau đó, luật sư Mia Yamamoto lại trao đổi tiếp với đại diện công tố, trước khi cả hai tới thương lượng với chánh án một lần nữa.

Chị Ngọc Lan cho biết các luật sư giàu kinh nghiệm khi quan sát diễn biến phiên tòa vừa qua đều nhận định vụ án đã đến hồi quyết định. Việc trao đổi giữa luật sư, công tố và tòa án chứng tỏ Minh Béo sẽ nhận tội.

Theo chị Ngọc Lan, nếu Minh Béo nhận tội thì sẽ có 2 trường hợp xảy ra. Nếu mức án bằng thời gian tạm giam, nam diễn viên sẽ bị tuyên án và trục xuất khỏi Mỹ, về Việt Nam ngay lập tức. Nếu mức án cao hơn thời gian tạm giam thì MC Lục lạc vàng phải thụ án ở nhà tù tiểu bang.

Luật sư chắc chắn sẽ không muốn thân chủ phải chịu thi hành án ở nhà tù tiểu bang vì vậy sẽ tìm cách thương lượng với bên công tố kéo dài thời gian tuyên án trùng với thời điểm bị cáo tạm giam. Khi đó, tòa tuyên án cũng là lúc Minh Béo bị trục xuất về Việt Nam.

"Nếu có đủ bằng chứng rõ ràng chứng tỏ thân chủ không phạm tội thì luật sư Mia Yamamoto sẽ có những lý lẽ và thái độ mạnh mẽ trong phiên tòa thay vì trao đổi kín với công tố và chánh án", anh Thiện Thành - cậu họ Minh Béo nhận định.

"Hơn nữa, phía công tố đã có bằng chứng rõ ràng về việc Minh Béo nhắn tin qua lại với cảnh sát đóng giả bé trai mà Minh dụ dỗ. Vì vậy, Minh Béo không thể trắng án. Với những bằng chứng rõ ràng, nếu không nhận tội mà đưa vụ án ra bồi thẩm đoàn thì Minh Béo sẽ càng bất lợi", anh Thiện Thành thừa nhận.

Phiên điều trần tiếp theo sẽ diễn ra vào lúc 9h (giờ địa phương), ngày 10/8 tại quận Cam, Califonia.

Trước đó, luật sư Từ Huy Hoàng (chuyên về các vụ án hình sự và luật di trú ở quận Cam, California) nhận định việc bà Mia Yamamoto tiếp tục xin tòa dời phiên điều trần cho thấy bà cần thêm thời gian để tiếp tục tìm kiếm, thu thập bằng chứng biện hộ cho thân chủ.

Trong khi đó, bên công tố viên cũng muốn củng cố thêm bằng chứng khẳng định Minh Béo có tội. Đây là khoảng thời gian tạo cơ hội cho hai bên công tố và luật sư tiếp tục điều đình, thương lượng với nhau để vụ án đi đến một kết quả như mỗi bên mong muốn.

Trong trường hợp vụ án được đưa ra phiên sơ thẩm, đây là là lúc phía luật sư và công tố viên đều phải trưng ra tất cả những bằng chứng xác thực mà hai bên có được. Từ đó, quan tòa thẩm định xem vụ án này có đầy đủ lý do để đưa ra xét xử trước bồi thẩm đoàn hay không.

"Tuy vậy, nếu đến ngày 10/8, bà Mia Yamamoto thấy vẫn chưa sẵn sàng đến với phiên sơ thẩm vì chưa thu thập đủ bằng chứng để bảo vệ thân chủ, bà tiếp tục có quyền yêu cầu hoãn phiên điều trần đến một ngày khác. Từng có những vụ án hình sự mà phiên điều trần dời kéo dài đến 2-3 năm là bình thường", luật sư Từ Huy Hoàng cho biết.

Luật sư này cũng nhận định thêm, trong trường hợp nếu bị kết án có tội với ba tội danh bị truy tố, theo luật Mỹ, thời hạn chịu án tù của Minh Béo cao nhất là 5 năm 8 tháng. "Do đó, luật sư biện hộ có thể thỏa thuận để giảm án cho thân chủ xuống, còn khoảng 2-3 năm chẳng hạn. Do Minh Béo không tại ngoại hầu tra nên khi luật sư và công tố viên thỏa thuận được với nhau thì có thể mức án tù của anh cũng đã bằng với thời gian anh bị tạm giam", luật sư Hoàng nói.

Diễn viên Minh Béo sang Mỹ lưu diễn từ ngày 18/3 tại California. Theo công tố viên quận Cam, ngày 20/3, nam diễn viên tiếp cận nhóm vũ công tham gia thi tài năng trên đài phát thanh ở Huntington Beach. Anh bị cáo buộc lạm dụng tình dục một cậu bé trong buổi làm việc ngày 23/3. Gia đình cậu bé này báo lại sự việc cho cảnh sát và nhà chức trách nhanh chóng điều tra, bắt giữ nam diễn viên.

Văn phòng Biện lý Quận Cam cho biết Minh Béo bị truy tố với ba tội danh, gồm: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên, có hành động khiêu dâm với một em bé dưới 14 tuổi và gạ gẫm trẻ nhỏ để thực hiện hành vi dâm ô. Số tiền bảo lãnh tại ngoại cho nam diễn viên là một triệu USD (hơn 22 tỷ đồng).

"Minh Béo có thể bị trục xuất khỏi nước Mỹ"
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Nếu chỉ nhận mức án thấp nhất là 3 tháng tù giam thì Minh Béo có thể bị trục xuất khỏi Mỹ, ra sân bay về Việt Nam ngay sau khi tòa tuyên án" -
Tin mới về Minh Béo: Nam danh hài có thể bị kết án 6 tháng tù
Tin mới về Minh Béo: Nam danh hài có thể bị kết án 6 tháng tù
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nam diễn viên có thể bị tuyên tội gặp gỡ và dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên. Minh Béo có thể bị kết án 6 tháng tù.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn