Cháy kinh hoàng trùm lên lưới cao thế, toàn Vũng Tàu mất điện

( PHUNUTODAY ) - Lửa bốc cao vào lưới điện cao thế đi qua khu vực cháy làm toàn TP Vũng Tàu mất điện. Hàng chục cảnh sát PCCC đang có mặt tại hiện trường phun nước dập đám cháy.

Vụ cháy xảy ra tại hẻm 1738 đường 30-4, phường 12, TP Vũng Tàu lúc hơn 10h ngày 12-12. Do đám cháy nằm ngay dưới đường điện cao thế 220 KV nên ngành điện phải cắt điện toàn TP Vũng Tàu.

Khu vực phát sinh cháy là nơi chứa lưới đánh cũ, không còn sử dụng được. Khu đất này do một người Trung Quốc thuê lại của một doanh nghiệp để chứa lưới cũ. Lưới cũ được người Trung Quốc mua về, cắt nhỏ để đưa tái chế.

chay

 Lửa cháy đỏ rực ở kho chứa lưới cũ - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Tại hiện trường, đám cháy đỏ rực trời, cột khói đen bốc cao, cuồn cuộn. Do kho nằm ngay dưới đường điện cao thế 220 KV dẫn điện về TP Vũng Tàu nên ngành điện đã phải cắt điện toàn TP Vũng Tàu lúc 12h.

Ngay sau khi đám cháy xảy ra, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã điều nhiều xe đến dập lửa. Xe chữa cháy của Vietsopertro cũng đến hỗ trợ.

Lực lượng chữa cháy đã chia ra hai tổ tiếp cận đám cháy và xịt nước từ hai bên. Tuy nhiên do vật liệu dễ cháy nên nước xịt vào ít có tác dụng.

Khi xảy ra cháy, nhiều dây điện của một đường dây khác bị võng xuống đường vào hiện trường, gây khó khăn cho xe ra vào chữa cháy. Lực lượng chức năng phải dùng vật dụng đẩy dây điện lên cao.

Xung quanh đám cháy có nhiều nhà máy chế biến hải sản, một số nhà xưởng và một cây xăng nằm ở mặt tiền đường 30-4.

Đến 13h30 cùng ngày, đám cháy vẫn còn bùng phát mạnh, chưa khống chế được.

Hiện tại, nhờ có chi viện của vietsovpetro, PV Oil, đám cháy đã được khống chế. Tuy nhiên cảnh sát PCCC tiếp tục xịt nước, dùng xe cuốc bươi đám cháy để xịt nước nhằm tránh việc lửa bùng phát trở lại.

Do đám cháy lớn, lửa đã làm một trụ điện cao thế đổ sập. TP. Vũng Tàu vẫn đang mất điện, cơ quan chức năng đang sửa chữa, đấu nối điện sang đường dây khác để tiếp tục cung cấp điện cho Vũng Tàu.

Theo cơ quan chức năng, bước đầu xác định cơ sở này là kho do một công ty Trung Quốc thuê lại để đựng bao bì, phế liệu. Lúc cháy không có người làm việc tại kho.

Công an TP.Vũng Tàu, Văn phòng Cơ quan CSĐT công an tỉnh và các lực lượng khác đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân gây cháy.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn