Mới cưới được gần 1 năm chưa có con mà tôi đã vô sinh, khóc ngất khi biết nguyên nhân không tưởng nổi

( PHUNUTODAY ) - Mới cưới được gần 1 năm chưa có con mà tôi đã vô sinh, khóc ngất khi biết nguyên nhân không tưởng nổi, chị em hãy đọc để biết và tránh ngay kẻo hối không kịp.

dau-kho

 

Tôi và anh yêu nhau gần 5 năm mới cưới, chúng ta vốn là bạn học cùng lớp đại học, đều là tình đầu của nhau nhà hai đứa lại gần nên mọi người đều hết sức ủng hộ. Sau khi ra trường và công việc đã ổn định chúng tôi bàn tính tới chuyện kết hôn.

Vì thế để chắc chắn, hai gia đình đã qua lại và đặt quan hệ mà dân ta hay gọi là đặt trầu trước 1 thời gian rồi tới khi có thể sẽ làm đám cưới. Sau đó chúng tôi đã sống với nhau như vợ chồng. Thời gian ở chung chúng tôi càng yêu và hiểu về nhau hơn, với gia đình khác không biết thế nào nhưng với hai đứa thì ngày càng hạnh phúc.

Vì chưa chính thức cưới hỏi, nhưng đã quan hệ anh lại là người không có thói quen và cùng vì cả 2 hay quên nên tôi quyết định dùng thuốc tránh thai khẩn cấp sau mỗi lần "yêu". Ban đầu anh phản đối rất dữ dội nhưng sau đó dần cũng quen và chúng tôi đã như thế suốt 1 năm trời.

Và gần 1 năm sau đó chúng tôi tiến hành hôn lễ, mới đầu hai bên gia đình đều mong hai đứa có con luôn để ổn định rồi còn lo kinh tế. Thế nhưng thời gian qua đi, ban đầu vợ chồng còn không lo lắng nhưng tới qua nửa năm phần vì cũng mong ngóng phần vì hai bên bố mẹ đều hay hỏi thăm trông mong nên tôi bắt đầu sốt ruột rồi lo lắng tới mất ăn mất ngủ.

Chồng tôi biết nhưng vì yêu vợ nên anh rất tâm lý, bảo con cái là trời cho không sao đâu em... nhưng là phụ nữ nên tôi hay suy nghĩ hơn và cuối cùng tôi âm thầm đi khám.

Bác sĩ hỏi vợ chồng tôi có áp dụng biện pháp tránh thai nào không tôi bảo là từ khi cưới thì không có nhưng trước khi kết hôn thì tôi có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Bác sĩ hỏi tôi dùng có lâu không và có thường xuyên không thì thực sự tôi không nhớ đã dùng bao lâu mà chỉ biết đó là cách để tránh có bầu.

Khi nghe bác sĩ nói đó chính là nguyên nhân khiến tôi vô sinh, tôi sốc đến không chịu đựng được, tại sao điều đó tôi không biết sớm hơn, tại sao cuộc đời tôi lại trở nên đau khổ tới như vậy. Tôi biết nói với anh và hai bên gia đình thế nào. Vì sao khi chưa được làm mẹ, tôi lại vô sinh bởi nguyên nhân là do chính tôi đã không trang bị kiến thức tối thiểu phải biết ấy!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link