Mọi hình thức bán hàng giả trên các trang web sẽ bị phạt 80 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Các hành vi bán hàng giả, hàng nhái trên các trang bán hàng trực tuyến sẽ bị phạt 40-80 triệu đồng, tuỳ mức độ vi phạm.

Hình thức bán hàng trực tuyến đang nở rộ tại Việt Nam. Kèm theo đó, tình trạng hàng giả, hàng nhái được bán trực tuyến cũng rất phức tạp. Không ít trường hợp người dân đã mua phải hàng giả, hàng nhái trên các website bán hàng.

Vì lẽ đó, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân thực hiện các biện pháp kiểm tra, rà soát cũng như gỡ bỏ các sản phẩm vi phạm trên website thương mại.

antdvn-website-1492766586

Mọi hình thức bán hàng giả trên các trang web sẽ bị phạt 80 triệu đồng

Theo Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, cơ quan quản lý sẽ đẩy mạnh công tác rà soát thông tin hàng giả, hàng nhái và mặt hàng cấm kinh doanh hoặc hạn chế kinh doanh (sản phẩm vi phạm) trên các website và ứng dụng thương mại điện tử. Ví dụ: chặn theo từ khóa (một số từ khóa như “fake”, “super fake”, “nhái”,...), kiểm duyệt bằng nhân sự,...

Đồng thời, Cục sẽ tiến hành triển khai các biện pháp xử lý khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về sản phẩm vi phạm hoặc hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật khác trên website cung cấp dịch vụ TMĐT hoặc ứng dụng cung cấp dịch vụ TMĐT.

“Việc không thực hiện nghĩa vụ nêu trên của thương nhân, tổ chức sở hữu website và ứng dụng thương mại điện tử sẽ bị xử phạt từ 40 triệu đến 80 triệu đồng theo quy định tại Điều 83 của Nghị định 124/2015/NĐ- CP”, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cho hay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn