Mỗi ngày 1 cốc nước chưa tới 1 ngàn đồng này cả đời bạn sẽ không mắc ung thư lại ít ốm đau

( PHUNUTODAY ) - Mỗi ngày 1 cốc nước chưa tới 1 ngàn đồng này cả đời bạn sẽ không mắc ung thư lại ít ốm đau - điều tưởng chừng vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

bi-quyet-phong-chong-ung-thu

 

Mỗi ngày uống 6 cốc nước:

Đây chính là bí quyết phòng chống ung thư đơn giản. Theo nghiên cứu được công bố trên "New England Journal of Medicine", một trong những tạp chí y học uy tín nhất trên thế giới đã chỉ ra rằng: Nếu uống 6 tách nước mỗi ngày (mỗi cốc khoảng 240 g), đàn ông sẽ giảm được một nửa nguy cơ mắc ung thư bàng quang, còn phụ nữ sẽ giảm được 45% nguy cơ mắc ung thư ruột. Những người trên 40 tuổi, tốt nhất cứ 2, 3 năm nên kiểm tra nội soi đường ruột. Nếu có khối u, sớm phát hiện sẽ giúp giảm nguy cơ gây ra ung thư. 

Không nhậu nhẹt

Mỗi ngày một vại bia hay một cốc rượu to sẽ làm tăng 10% nguy cơ ung thư ruột. Với phụ nữ, uống rượu hằng ngày cũng làm tăng khả năng bị ung thư vú lên 2%. Ngoài ra quá nhiều chất cồn cũng làm hại gan.

Chải răng thường xuyên

Chải răng đúng cách là một cách để ngăn chặn ung thư tuyến tụy. Bệnh về lợi do việc chải răng không đúng gây ra có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư lên 63%.

Uống sữa đậu nành

 Uống sữa đậu nành có thể ngăn chặn "các bệnh ung thư ở phụ nữ": Hiệp hội nghiên cứu ung thư ở Mỹ chỉ ra rằng: phụ nữ thường xuyên uống sữa đậu nành sẽ giảm đáng kể nguy cơ ung thư vú. 

Điều này là do trong sữa đậu nành có chất giống như estrogen, được gọi là isoflavone. Nó có tác dụng phòng chống các bệnh ung thư liên quan đến estrogen, chẳng hạn như ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung và ung thư tuyến tiền liệt.

 Theo khuyến cáo từ hiệp hội Nghiên cứu Ung thư của Mỹ, một người chỉ nên ăn khoảng 500g thịt bao gồm các loại như thịt lợn, thịt bò, thịt cừu trong một tuần. Nếu ăn quá nhiều sẽ gia tăng nguy cơ ung thư ruột kết.  

uong-nuoc-chua-benh

 

Ăn trứng

Những cô gái ăn 6 quả trứng mỗi tuần sẽ giảm nguy cơ bị ung thư vú tới 40%. Sphingolipid - chất can thiệp vào sự phát triển tế bào ung thư - là vũ khí bảo vệ chủ đạo.

 Uống bốn tách trà xanh mỗi ngày:

Theo một điều tra kéo dài 9 năm với những người Nhật yêu thích uống trà hàng ngày thì nếu mỗi ngày đều đặn uống 4-5 cốc trà sẽ giảm giảm đến 40% nguy cơ mắc ung thư.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn