Điều kỳ diệu gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn uống nước dừa 1 tuần liền?

( PHUNUTODAY ) - Nước dừa là thức uống rất tốt cho sức khỏe. Nếu biết cách uống nước dừa, bạn sẽ ngạc nhiên với những lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.

 Nước dừa là loại đồ uống phổ biến vào mùa hè được nhiều người yêu thích. Không chỉ thơm mát, nước dừa còn chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới. Uống nước dừa trong một tuần sẽ giúp bạn cải thiện rõ rệt các vấn đề sức khỏe như giảm cân, hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường năng lượng, hay trẻ hóa làn da...

ba-bau-uong-nuoc-dua-sinh-con-da-trang_545988442-e1521215594702

 Bảo vệ tim mạch

Trong một nghiên cứu được thực hiện trên cư dân đảo Polynesia, những người dùng dừa thường xuyên (như cơm dừa, sữa dừa hoặc dầu dừa) mỗi ngày có lượng cholesterol thấp hơn cũng như nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành thấp hơn những người khác, điều này giúp ngăn ngừa các trường hợp bị đau tim và đột quỵ.

Lý giải cho điều này là vì nước dừa có khả năng kiểm soát lượng cholesterol, nhịp đập tim và các động mạch chủ dẫn đến sức khỏe tổng thể tốt hơn, đồng thời chống lại các nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Ngoài ra, uống 1 – 2 ly nước dừa mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm được tình trạng bị cao huyết áp.

 Trẻ hóa làn da

nuoc-dua-2-1504099431885

Với một lượng chất chống oxy hóa tuyệt vời, nước dừa có thể đẩy độc tố và cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng cùng một lúc. Uống nước dừa cải thiện sức khỏe của làn da vì nó chứa nhiều vitamin C - dưỡng chất giúp duy trì tính đàn hồi của da. Hợp chất đồng trong nước dừa đồng thời giúp ngăn ngừa các đốm tuổi, sạm da và nếp nhăn.

Một cốc nước dừa mỗi ngày có thể giúp làn da bổ sung nước, căng mịn và rạng rỡ hơn. Bằng cách kết hợp nước dừa với nước khoáng, cơ thể sẽ nhận thêm được nhiều chất lỏng và ngậm nước tối đa. Sau 1 tuần, bạn sẽ cảm nhận được rõ ràng những thay đổi tích cực trên da.

Ngoài ra, bạn cũng có thể massage mặt với nước dừa cho làn da bạn khỏe mạnh và sáng đẹp.

Cải thiện hệ miễn dịch

Uống nước dừa hàng ngày giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn. Món đồ uống này có khả năng loại bỏ các vi khuẩn trong cơ thể gây bệnh nướu răng và nhiễm trùng đường tiết niệu.

Ngoài ra, nước dừa còn tiêu diệt các virus gây cảm lạnh, sốt phát ban và các bệnh truyền nhiễm gây nguy hiểm cho con người.

Vì vậy, ngay cả trong mùa lạnh, bạn nên uống nước dừa để tăng cường sức khỏe nhé.

 Cải thiện thị lực

Với bạn không thích ăn cà rốt, nước dừa là giải pháp thay thế hiệu quả. Loại đồ uống này có thể ngăn ngừa các vấn đề về mắt như tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể. Ngoài ra, uống nước dừa hàng ngày còn giúp giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và làm chậm quá trình lão hóa.

Tốt cho thận

Nước dừa giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và làm tan sỏi thận. Là loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp làm sạch đường tiết niệu, bảo vệ bàng quang và ngăn ngừa bệnh thận.

Những người có vấn đề về thận có thể uống nước dừa trong một tuần để giảm bệnh hiệu quả.

Tăng cường năng lượng

Nước dừa có thể kích thích tố tuyến giáp, giúp tăng năng lượng ở cấp độ tế bào. Sau một tuần uống nước dừa liên tục, bạn sẽ thấy tinh thần thoải mái hơn, ăn uống tốt, làm việc hiệu quả hơn.

 Giảm cân hiệu quả

nuoc-dua-3-1504099431885

Nước dừa là thức uống có hàm lượng calo thấp tự nhiên nên sẽ làm bạn cảm thấy no mà không lo tăng cân. Lisa Cohn, chuyên gia tư vấn cho Trung tâm Phẫu thuật miVIP cho biết: "Hàm lượng chất béo trong nước dừa là chất béo trung bình chuỗi triglyceride, giúp chúng ta tràn đầy sức sống. Thêm vào đó, trái cây này cung cấp lượng đường vừa phải cho bạn tăng năng lượng nhanh chóng trong khi các chất béo được tiêu hóa chậm. Điều này giữ cho lượng đường trong máu ở mức ổn định nên ngăn ngừa cơn đói và thèm ăn".

Bằng cách uống 1 ly nước dừa trước bữa ăn, bạn sẽ ăn ít đi rõ rệt và mục tiêu giảm cân cũng nhanh đạt được.

Chữa nhức đầu

Nếu bạn hay bị đau đầu, nước dừa là giải pháp tự nhiên, đơn giản và hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Mất nước có thể gây ra tăng huyết áp và đau đầu, trong khi đó uống nước dừa giúp bổ sung nước, giúp cơ thể thư giãn, loại bỏ cơn đau đầu nhanh chóng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn