Mọi người tiếc hùi hụi nhìn cô gái đổ hết táo vào nồi cơm điện, nhưng ăn rồi ai cũng khen lấy khen để

( PHUNUTODAY ) - Chẳng cần bận tâm về lò nướng làm gì, bởi món bánh táo úp ngược này hoàn toàn có thể làm bằng nồi cơm điện với cách làm thì cực đơn giản, thử ngay nhé!

Bạn đã từng nghe đến nhiều công thức làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện phải không nào? Lần này, sẽ là một công thức làm món tráng miệng ngon tuyệt vời, mới lạ.

Đó là một sự kết hợp giữa bánh bông lan và táo - một loại trái cây được rất nhiều người ưa chuộng. Và dĩ nhiên, cách chế biến cũng vô cùng đơn giản, dễ thực hiện. Món bánh táo này chẳng cần bạn phải có lò nướng hay lò vi sóng, tất cả những gì bạn cần chỉ là nồi cơm điện mà thôi.

recipe3075-635742190987095397

Cách 1:

Nguyên liệu:

- 2 quả táo

- 50gr bơ

- 1 muỗng cà phê nước cốt chanh

- Mật ong

- 50ml sữa tách béo

- 100gr bột bánh bông lan pha sẵn

- 1 quả trứng

Cách thực hiện:

- Táo rửa sạch, bỏ vỏ rồi cắt mỗi quả thành 8 miếng. Cho hết 16 miếng táo vào nồi cơm điện.

- Cắt bơ thành vài lát nhỏ, cho vào nồi nước cốt chanh, cùng vài muỗng mật ong (độ ngọt tùy theo khẩu vị của bạn).

cach-lam-banh-bong-lan-tao-bang-noi-com-dien-1

- Đóng nắp nồi lại và bấm nút nấu như nấu cơm bình thường. Tùy vào loại nồi bạn sử dụng, thời gian này có thể diễn ra trong khoảng từ 45 đến 60 phút.

- Sau khi chu trình nấu của nồi đã xong, mở nắp nồi bạn sẽ thấy những lát táo “đang bơi” với kha khá nước. Đó chính là nước của táo dưới tác động của nhiệt đấy. Giờ thì hãy đổ nước táo ra khỏi nồi, cho vào một cái bát lớn rồi trộn thêm sữa. Bạn sẽ có khoảng 100ml chất lỏng đấy nhé.

photo-1-15270599110401024123551

- Trộn trứng vào hỗn hợp sữa, nước táo ở trên cho đến khi bạn thấy có bọt lớn nổi lên. Sau khi đã khuấy kĩ lưỡng, bạn đổ từ từ bột bánh bông lan trộn sẵn vào, vừa cho vào vừa khuấy đều tay. Bạn nên rây bột trước khi đổ vào hỗn hợp trứng, sữa, nước táo nhé.

- Sắp xếp những lát táo trong nồi lại cho đẹp mắt. Nên xếp vòng quanh thành nồi như ảnh dưới. Nhẹ nhàng đổ hỗn hợp vừa pha vào nồi.

- Bấm nút nồi cơm điện và bắt đầu một chu kì nấu nữa.

banh-tao-2

- Khi chu kì nấu của nồi xong, bạn đặt đĩa lớn lên miệng nồi, lật ngược nồi lại để bánh nằm trên đĩa. Bạn sẽ thấy những lát táo vàng ươm nằm phía trên mặt bánh đấy.

Cách 2:

Nguyên liệu:

Phần táo:

- 2 quả táo

- 45g đường cát

- 15g đường nâu và 15g bơ.

Phần bánh:

- 200g bột mì

- 30g đường bột

- 10g bơ

- 5g bột nở

- 160ml sữa và 1 quả trứng.

Cách làm:

– Để thực hiện cách làm bánh táo úp ngược bằng nồi cơm điện, đầu tiên bạn bỏ hạt rồi thái ra thành các lát dày 5mm nhé. Vỏ táo có thể bỏ hoặc không.

- Táo cắt xong cho vào nồi, thêm đường cát, đường nâu và bơ rồi nấu khoảng 5 phút. Khi nấu, thỉnh thoảng khuấy nhẹ để đường tan và ngấm đều vào táo.

banhtaophomaitunoicomdien-3-1521097758016212881774

- Đập trứng và tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Sau đó, cho lòng trắng trứng vào âu, thêm đường vào đánh tan rồi rây bột mì và cho các nguyên liệu còn lại vào trộn nhẹ tay. Không cần đánh bông trứng vì món bánh này nở nhờ vào bột nở và sữa tươi.

– Bây giờ, bạn cho phần nước đường đun với táo ở bước 2 vào trong nồi trước. Tiếp theo, bạn xếp các lát táo theo hình xoắn ốc nha. Bạn đổ bột đã trộn vào thật nhẹ nhàng sao cho bột chỉ phủ vừa hết mặt táo nhé.

– Cuối cùng, bạn bật nút Cook và nấu trong thời gian 35 phút rồi mở nắp. Bạn kiểm tra xem bánh đã chín chưa và ngắt bếp nha.

Bây giờ, bạn dùng nắp đậy kín và ủ bánh thêm 10 phút nữa là đã hoàn thành xong cách làm bánh táo úp ngược bằng nồi cơm điện này rồi.

huong-dan-cach-lam-banh-tao-bang-noi-com-dien-vua-ngon-vua-don-gian11520659214

Thành phẩm Và đây là món bánh táo úp ngược thành phẩm của chúng ta. Bánh táo úp ngược khi chín sẽ có vị thơm ngọt của bơ đường, phần cốt bánh mềm mịn hòa quyện với chút táo sần sật chắc chắn khiến ai cũng phải mê mẩn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link