Năm Mậu Tuất 2018 con giáp này mà xây nhà đảm bảo THẦN TÀI GÕ CỬA, AN CƯ LẠC NGHIỆP CẢ ĐỜI!

( PHUNUTODAY ) - Những ai có ý định xây dựng nhà cửa đều có thắc mắc tuổi nào kỵ xây nhà, tuổi nào xây nhà tốt, dựa vào đâu để biết được.

Theo quan niệm vui của người Việt Nam, con người có 3 việc quan trọng nhất cần phải làm, đó là: xây nhà - lấy vợ - mua xe. Sắp tới đến năm Mậu Tuất 2018, lựa chọn thời điểm và tuổi phù hợp để làm nhà là nỗi băn khoăn lớn cho những gia chủ muốn động thổ xây nhà vì việc này ảnh hưởng không ít tới thịnh vượng, tài vận của cả gia đình.

camkykhimuanha.phunutoday.1jpg
 Ảnh minh họa.

Dựa vào yếu tố nào để biết năm Mậu Tuất 2018 có xây nhà được hay không?

Khi xem tuổi làm nhà hoặc làm một việc trọng đại trong đời vào một năm nào đó thì người Việt ta thường dựa trên 3 yếu tố chính là Kim Lâu, Tam Tai và Hoàng Ốc. Mục đích của việc này là để chọn được thời điểm thuận lợi nhất để làm nhà, mọi việc thuận buồm xuôi gió, nhà cửa trong quá trình xây sửa không gặp bất trắc gì, xây dựng xong sẽ an lành, người sống trong ngôi nhà đó được bình an, no ấm.

Nếu gia chủ phạm cả 3 yếu tố trên thì không nên làm, tránh gặp chuyện rủi ro cho bản thân và gia đình.

Lưu ý, nếu chỉ phạm Tam Tai mà không phạm phải 2 yếu tố còn lại thì có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, nếu muốn làm nhà vào năm đó vì lý do bắt buộc nào đó thì gia chủ có thể sử dụng phong tục mượn tuổi hợp để làm nhà.

Năm Mậu Tuất 2018 tuổi nào xây nhà tốt?

Theo cách tính phạm hạn Kim Lâu, Tam Tai, Hoang Ốc, bạn có thể tham khảo những tuổi đẹp nên làm nhà năm Mậu Tuất 2018 dưới đây:

Tuổi Kỷ Sửu – 1949

Tuổi Tân Mão – 1951

Tuổi Nhâm Thìn – 1952

Tuổi Canh Tý – 1960

Tuổi Tân Sửu – 1961

Tuổi Đinh Mùi – 1967

Tuổi Bính Thìn – 1976

Tuổi Kỷ Mùi – 1979

Tuổi Ất Sửu – 1985

Tuổi Mậu Thìn – 1988

Tuổi Đinh Sửu – 1997

Xem tuổi xây nhà năm 2018, nên xem tuổi ai?

Theo quan niệm truyền thống “lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”, nguyên nhân là do việc làm nhà (dương trạch) cần phải chọn người nam (thuộc dương) để thuận lý âm dương. Ngoài tuổi, cần xem thêm thời điểm động thổ có phù hợp với các thành viên trong gia đình và người đàn ông đứng ra động thổ hay không.

Trên thực tế một số gia đình đã dùng phương pháp “không dính líu” để động thổ xây dựng, tức là không cần xem hợp hay không hợp với ai trong nhà, họ mượn tuổi người quen nào đó, thậm chí có thể là chính tuổi của người thầu xây dựng để nhờ làm lễ khởi công động thổ giúp, đến khi dọn về nhà mới thì xem ngày giờ nhập trạch.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo1

Xem thêm:

1. QUÝ NHÂN NÂNG ĐỠ, CÔNG DANH TƯƠI SÁNG nếu tuổi Tý biết bố trí phong thủy phòng khách như này!

2. Con giáp này sống cực tình nghĩa thuận buồm xuôi gió, VẬN ĐỎ NHƯ SON TÌNH TIỀN BỦA VÂY VIÊN MÃN từ tháng 2/2018

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn