Món ăn, bài thuốc đơn giản từ tỏi cả đời không lo bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần dùng tỏi theo cách dưới đây, cơ thể luôn khỏe mạnh, cả đời không lo bệnh tật.

Tỏi từ lâu đã được con người biết đến không chỉ là đồ gia vị làm cho các món ăn thêm phần hấp dẫn và ngon miệng, mà nó còn là một vị thuốc chữa bệnh kỳ diệu của thiên nhiên.

mon-an-bai-thuoc-tu-toi

 

Thành phần của tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virus gây bệnh. Tinh dầu từ tỏi giàu glucogen và aliin, fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm. Ngoài ra, tỏi còn chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C, D, PP, hidrad carbon, polisaccarit, inulin, fitoxterin và các khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể như iốt, canxi, phốt pho, magiê, các nguyên tố vi lượng. Loại gia vị này còn giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, giàu chất chống oxy hoá giúp khôi phục hoạt động của các tế bào trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại rất nhiều bệnh tật, trong đó có cả các bệnh ung thư nguy hiểm.

Tỏi ngâm dấm

Nguyên liệu:

- Dấm ăn 200ml.

- Tỏi già 10 củ.

- Đường trắng 100g.

Cách làm:

Tỏi bóc vỏ già đập giập, cho dấm vào khuấy đều, thêm đường, đem ngâm sau 3 ngày đêm dùng uống, ngâm càng lâu càng tốt. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần nửa thìa canh.

Dùng cho người bị hen phế quản, lao phổi, đau quặn vùng bụng ngực do lạnh, huyết áp cao, bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch.

Lưu ý: Dấm ngâm tỏi, rượu ngâm tỏi dùng chữa nhiều chứng bệnh (ngâm để hàng năm, còn chôn xuống đất hoặc đặt trong hầm sâu) có ghi chép trong nhiều tài liệu (Y học cổ đại Ấn Độ, sách Tần Hồ tập giản phương...).

Cháo tỏi

Nguyên liệu:

- Tỏi 30g.

- Gạo tẻ 100g.

Cách làm:

Tỏi bóc bỏ vỏ ngoài, cho vào nước sôi đảo qua trong khoảng 1 phút, vớt ra.

Gạo tẻ nấu cháo, khi nước sôi, cho tỏi vào cùng nấu cho chín nhừ, cho ăn nóng sáng và tối. Món này rất thích hợp cho bệnh nhân có hội chứng lỵ cấp.

Kiêng kỵ: Người âm hư hỏa vượng và các trường hợp có viêm tấy ở mắt, miệng lưỡi, răng cần thận trọng.

mon-an-bai-thuoc-tu-toi-1

 

Một số bài thuốc chữa bệnh từ tỏi:

Huyết áp cao, tụ huyết khối

- 10g tỏi ngâm dấm hoặc rượu mỗi ngày sẽ là phương thức giúp ổn định huyết áp hiệu quả. Lưu ý chỉ nên ăn tỏi ngâm, không nên dùng kết hợp với rượu đã ngâm qua tỏi.

- Hoặc có thể dùng 100g tỏi đã bóc sạch vỏ trộn với 100g đậu trắng, Ninh nhừ với 2 lít nước sạch trong vòng 2 tiếng. Dùng nước này để uống hằng ngày. Có thể ăn hạt đậu đã ninh nhừ. Nên sử dụng bài thuốc này ít nhất 2 tuần/lần.

Đau nhức xương

- Tỏi không bóc vỏ, chẻ đôi nhánh ngâm với rượu theo tỷ lệ 100g tỏi với 200ml rượu. Ngâm kỹ trong vòng 45 - 60 ngày hoặc có thể lâu hơn rồi chắt lấy nước.

- Dùng nước này bôi nên chỗ đau rồi xoa bóp nhẹ nhàng. Nên dùng thường xuyên, nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link