Món ăn dặm thơm ngon, bổ dưỡng từ thịt gà bé lười ăn đến mấy cũng đánh bay bát

( PHUNUTODAY ) - Thịt gà có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của não, tăng cường chức năng xương, phát triển khả năng miễn dịch và góp phần vào sự phát triển toàn diện của trẻ.

mon-an-dam-thom-ngo-tu-thit-ga-3

 

Thịt gà rất giàu đạm và sắt. Trong 2 lạng thịt gà trung bình có chứa tới 54,06 mg đạm. Từng phần thịt gà lại có lượng calo và chất béo khác nhau. Thường những phần thịt trắng như ức hay lườn sẽ ít calo, chất béo và cholesterol hơn thịt nâu như đùi và má đùi. Thịt cánh gà bỏ da thuộc loại ngon bổ và là lựa chọn tốt nhất cho bé.

Thịt gà chứa nhiều chất dinh dưỡng như kẽm, sắt và axit béo cần thiết. Vì vậy bé sẽ không có đủ chất này nếu chỉ uống sữa và ăn rau quả.

Khi nào trẻ có thể ăn thịt gà?

Hầu hết các bác sỹ nhi khoa ở Mỹ đều khuyên mẹ có thể bắt đầu cho con ăn thịt gà và các loại protein khác khi bé được 8-10 tháng tuổi.

Tuy nhiên, quan niệm này đang có nhiều thay đổi. Ở các nước châu Âu, Anh và Canada, các bà mẹ thường lấy thịt gà là thực phẩm đạm đầu tiên cho con ăn trong quá trình ăn dặm.

Một số món ăn dặm từ thịt gà cho trẻ

Bột thịt gà bí xanh nấm

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt nhỏ bí xanh và nấm, xé phay gà sau khi đã luộc chín và cho vào máy xay nhuyễn. Món ăn này rất bổ dưỡng cho các bé vì chỉ tính riêng trong bí xanh đã có đầy đủ các vitamin thiết yếu như A, B, C, E, K.

Bột cà rốt thịt gà

Bạn cắt nhỏ cà rốt sau đó hấp cách thủy cho chín rồi xay nhuyễn cùng thịt gà đã luộc chín. Trong cà rốt có chứa rất nhiều vitamin A giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Khoai tây bí đỏ thịt gà

Bạn cắt vuông miếng khoai tây và bí đỏ, sau đó hấp cách thủy cho chín khoảng 10 phút rồi xay nhuyễn cùng thịt gà. Bí đỏ được coi là một loại siêu thực phẩm cho các bé trong độ tuổi ăn dặm vì nó có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng thiết yếu cho bé.

Bột thịt gà khoai lang

Bạn cắt miếng nhỏ khoai lang sau đó hấp cách thủy cho chín và xay nhuyễn cùng thịt gà đã luộc chín. Trong khoai lang có chứa rất nhiều chất xơ, nước và protein nhưng hoàn toàn không có chất béo.

mon-an-dam-thom-ngo-tu-thit-ga

 

Cháo thịt gà phô mai

Băm nhuyễn 0,3 lạng thịt gà nạc bỏ da và xương. Hòa thịt gà với một bát nước cho tan rồi đổ vào nồi quấy cùng cháo gạo và nước.

Khi cháo chín, mẹ nhanh tay thả ½ miếng pho mai vào quấy đều. Tắt bếp, cho ra bát cùng 1 thìa con dầu ăn. Để trẻ ăn khi còn ấm.

Cách lựa chọn tươi, sạch không chất bảo quản

- Để nhận biết được gà có bị nhuộm màu hay không hãy quan sát, nếu da gà có màu vàng mà lớp mỡ bên trong trắng thì đó là gà được nhuộm hóa chất.

- Da gà ta mỏng, mịn, độ đàn hồi cao. Chọn thịt gà trông phải tươi, thịt không có mùi hôi hoặc mùi kháng sinh, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu.

- Muốn mua gà ngon thì không nên chọn những con gà đen sạm vì đó là gà đã chết trước khi làm

- Ngoài ra, để tránh mua phải gà bơm nước, mẹ hãy để ý, dùng tay ấn vào vị trí bị nghi là bơm nước (chủ yếu là đùi, lườn) để kiểm tra, nếu thấy nhão, trơn hoặc biến dạng thì nên tránh, không mua nữa. Vì nước bơm vào gà thường được pha lẫn hàn the.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link