Món ăn được nhiều người ưa chuộng nhưng tàn phá não bộ của bạn hết sức nghiêm trọng

( PHUNUTODAY ) - Món ăn được nhiều người ưa chuộng nhưng tàn phá não bộ của bạn hết sức nghiêm trọng - cần hạn chế tức khắc.

Chất lượng các loại thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cơ thể và bộ não. Việc tiêu thụ thực phẩm sau đây với một lượng dư thừa có thể làm giảm chức năng của não. Nên xem xét kỹ và cân nhắc trước khi dùng để giữ cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, trí não thông minh.

dau-phu

 

Đậu phụ

Ăn nhiều đậu phụ có liên quan đến tăng nguy cơ suy giảm nhận thức và trí nhớ do đậu phụ chứa phytoestrogen có thể ảnh hưởng đến chức năng của não bộ.

Thực phẩm giàu natri

Hàm lượng natri trong cơ thể cao có liên quan đến mức độ hoạt động thể chất thấp và ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng nhận thức. Tập thể dục thường xuyên ngăn cản những tác hại của natri đối với não. Bạn nên tránh xa những thực phẩm giàu natri.

Thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa

Ăn những thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa mỗi ngày dần dần có thể ảnh hưởng đến trí nhớ.

Cá ngừ

Ăn hơn ba khẩu phần cá ngừ mỗi tuần làm tăng nguy cơ rối loạn chức năng nhận thức, suy giảm trí nhớ.

Thực phẩm đóng hộp

Hàm lượng các chất bảo quản, phẩm màu và hóa chất trong thực phẩm đóng hộp rất nguy hiểm nếu nó được đưa vào cơ thể. Những chất này được khoa học chứng minh là nguyên nhân chính của sự suy giảm chức năng não.

thuc-pham-hai-nao

 

Thức ăn nhanh

Hàm lượng cao các chất béo, muối, chất bảo quản và đường được thêm vào trong đồ ăn vặt... có khả năng gây hại cho não. Những chất phụ gia này có khả năng gây biến đổi hóa học trong não và dẫn đến rối loạn não, gây ra lo âu và trầm cảm.

Theo:  khoevadep.com.vn