Món hễ ăn vào ham muốn tăng cao, luôn sung mãn như tuổi 20

( PHUNUTODAY ) - Món hễ ăn vào là "sung như dùng viaga" - hãy tìm hiểu ngay để "chuyện ấy" luôn hoàn hảo.

ca-chua

 

Tốt cho nam giới

Những nhà nghiên cứu từ các Đại học Bristol, Cambridge và Oxford (Anh) đã kiểm tra chế độ ăn uống và lối sống của gần 14.000 đàn ông trong độ tuổi từ 50 đến 69.

Họ phát hiện ra rằng so với những người không ăn hoặc ăn ít cà chua, những người đàn ông mỗi tuần ăn ít nhất 10 khẩu phần cà chua thì nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến giảm 18%.

Một phần cà chua tương đương với 150gr cà chua, bằng một ly nước ép cà chua hoặc một phần pizza cà chua.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng mỗi ngày ăn ít nhất 5 phần trái cây và rau củ, thì nguy cơ mắc ung thư ở nam giới cũng giảm đi 24%.

Tốt cho tim mạch

Cà chua giúp giảm tai biến mạch não, ngoài ra dự phòng các bệnh lý tim mạch. Nhiều nghiên cứu cho thấy việc dùng cà chua thường xuyên giảm cholesterol xấu và ngăn chặn xơ cứng động mạch.

Dự phòng ung thư

Cà chua giàu lycopene. Lycopene là một loại chất chống oxy hóa và có rất nhiều trong cà chua. Lycopene là loại chất cơ thể không thể tự tạo ra được mà chỉ có thể bổ sung thông qua đường ăn uống. Với lycopene, cà chua trở thành nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp cơ thể chống lại ung thư đại tràng, ung thư vú và tuyến tiền liệt. Ngoài ra có tác dụng chống lão hóa, giảm nguy cơ loãng xương ở phụ nữ.

Giảm cân

Cà chua giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể. Cà chua chứa rất nhiều chất xơ và nước giúp bạn cảm thấy mau no. Chính vì lý do này cà chua nên có mặt trong bữa ăn hàng ngày của gia đình. Nếu bạn đang cố gắng giảm vài cân, thì nhất định phải có cà chua trong chế độ ăn hàng ngày vì nó chứa ít chất béo và cholesterol.

ca-chua

 

Ngoài những lợi ích đã nêu trên, cà chua còn những tác dụng khác:

- Tốt cho mắt

- Cải thiện sức khỏe đường ruột

- Cải thiện tình trạng tăng huyết áp

- Tốt cho da, răng và tóc

- Giữ xương chắc khỏe

- Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn