Món ngon từ củ đậu giúp giảm cân hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Củ đậu là thực phẩm đơn giản, rẻ tiền chứa từ 80-90% nước nên giúp giảm cân hiệu quả.

Salad củ đậu cà rốt
 
Nguyên liệu: Củ đậu: 1 củ ,  cà rốt: 1 củ, củ cải đỏ: 5 củ, hành lá, rau mùi, nước cốt chanh, tương ớt, muối.

giảm cân bằng củ đậu
Củ đậu giúp giảm cân hiệu quả.

Cách làm:
 
Củ đậu, cà rốt gọt vỏ, thái dạng que nhỏ. Củ cải đỏ rửa sạch, xắt thành các lát mỏng. Rau mùi và hành lá thái nhỏ. Làm nước trộn: 2 muỗng nước cốt chanh + 1 thìa café tương ớt + ¼ thìa café muối.
 
Cho củ đậu, cà rốt, củ cải đỏ và hành lá vào tô lớn. Rưới đều nước trộn lên trên. Nếu bạn muốn salad của mình khô ráo thì bạn chỉ nên dùng 1/2 đến 2/3 chỗ nước trộn thôi nhé. Còn nếu bạn muốn salad thấm đẫm vị nước trộn thì bạn dùng hết chỗ nước trộn. Rắc đều rau mùi lên và trộn đều.

Củ đậu cuốn tôm

Nguyên liệu:  Củ đậu: 1 củ;  Tôm: 150g;  Bánh tráng;  Hạt nêm, hành lá, nước mắm chua ngọt.

Củ đậu rửa sạch, gọt bỏ vỏ, cắt lát sau đó thái cọng đũa dài, cho vào tô trộn đều với hạt nêm sau đó cho vào nồi hấp chín.Tôm rửa sạch, bóc vỏ, bỏ chỉ đen, cho vào nồi hấp chín. Trải bánh tráng ra đĩa to đã làm sạch, cho ít củ đậu và một con tôm, hành lá trần qua vào cùng, cuộn lại.

Ăn củ đậu

Bạn có thể sử dụng củ đậu để thay thế những món ăn hàng ngày, hạn chế ăn cơm,và ăn củ đậu bất kể khi nào bạn thấy đói và thèm ăn. Củ đậu chứa rất nhiều nước do đó chúng sẽ khiến bạn có cảm giác no lâu, hạn chế được việc ăn cơm. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng củ đậu để tránh làm cơ thể bị thiếu  dinh dưỡng và gây nên mệt mỏi.

Nước ép củ đậu

Nguyên liệu: 500g củ đậu

Củ đậu rửa sạch, gọt vỏ. Cắt thành từng miếng nhỏ. Cho vào máy ép hoa quả, ép lấy nước, lọc bã, cho ra cốc. Uống luôn sau khi ép.

mụn dưới da
4 bước trị dứt điểm mụn dưới da
Mụn dưới da rất dễ nổi thành mụn mủ khi tiếp xúc với mỹ phẩm có thành phần nhạy cảm. Vì vậy, chị em cần trị dứt điểm để có làn da khỏe đẹp.
Theo:  khoevadep.com.vn