“Một bữa no” của 2 đứa trẻ sau nhiều ngày bới rác tìm thức ăn

( PHUNUTODAY ) - “Mẹ em qua đời rồi. Cha bỏ đi khi chúng em đang ngủ. Khi thức dậy không thấy ông, em đã khóc. Chúng em thường tìm thức ăn trong thùng rác như bim bim hay gà rán KFC thừa”.

Có những đứa trẻ khi vừa sinh ra đã được ngậm thìa vàng với cuộc sống nhung lụa, giàu sang. Lại cũng có những đứa trẻ, dù vẫn còn đang tuổi ăn chưa no lo chưa tới đã phải chạy vạy khắp nơi để kiếm được miếng cơm, manh áo qua ngày.

Cuộc sống vẫn luôn có những mảng sáng tối như vậy. Vậy nhưng, chỉ cần chút lòng thành, sự quan tâm của những người tốt bụng, chắc chắn, rất nhiều số phận kém may mắn sẽ tìm được chút ánh sáng hy vọng ở tương lai. Cũng như câu chuyện về 2 anh em mất mẹ, bị bố bỏ rơi ở Malaysia dưới đây.

mot-bua-no-cua-2-dua-tre-sau-nhieu-ngay-boi-rac-tim-thuc-an-1

Câu chuyện được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội những ngày qua 

“Khi đang ăn tại một nhà hàng, đột nhiên tôi nghe tiếng ai đó gọi mình từ phía sau: 'Anh, anh'. Khi tôi quay lại và hỏi chuyện, hai đứa trẻ muốn biết tôi có tiền không vì chúng đang đói”, anh Mohd Shafiq (đến từ Kota Kinabalu, bang Sabah, Malaysia) mở đầu câu chuyện trên trang cá nhân.

Sau khi nghe lời thỉnh cầu từ hai cậu bé, Mohd liền mời chúng ngồi cạnh và ăn cùng. Anh gọi 2 suất cơm gà, 2 cốc Milo kem theo yêu cầu của hai đứa trẻ. Vừa ăn, Mohd vừa hỏi về hoàn cảnh của hai anh em và không khỏi xúc động.

mot-bua-no-cua-2-dua-tre-sau-nhieu-ngay-boi-rac-tim-thuc-an-2

Hoàn cảnh của 2 anh em Melvin và Tutu khiến Mohd không khỏi xúc động 

Chàng trai Malaysia cho biết các bé nói tên của mình là Melvin và Tutu, song cũng không chắc lắm.

Còn về tuổi, cả hai đều không biết chính xác. Mohd chỉ đoán chúng tầm 8-9 tuổi. Khi nói đến vấn đề này, các em có vẻ xấu hổ nên Mohd cũng không hỏi sâu.

Về gia đình, Melvin buồn bã tâm sự: “Mẹ em qua đời rồi. Cha bỏ đi khi chúng em đang ngủ. Khi thức dậy không thấy ông, em đã khóc. Chúng em thường tìm thức ăn trong thùng rác như bim bim hay gà rán KFC thừa”.

Bé trai nghèo thậm chí còn khoe với Mohd đôi dép cọc cạch cậu tìm thấy trong thùng rác: “Trước đây, em không có dép. Khi đó, chẳng ai muốn kết bạn với em. Nhưng bây giờ, em có bạn rồi, dù hai chiếc dép của em khác nhau”.

Melvin nói thêm hai anh em muốn được làm việc trong công trường xây dựng vì đã được cha dạy cách trộn xi măng. Cậu bé tự nhận mình giỏi leo trèo, còn em trai Tutu có thể làm nghề mộc, theo World of Buzz.

mot-bua-no-cua-2-dua-tre-sau-nhieu-ngay-boi-rac-tim-thuc-an-3

 Đôi dép nhặt từ thùng rác của cậu bé nghèo

Sau khi nghe được câu chuyện của 2 anh em mồ côi cha mẹ, Mohd đã nhẹ nhàng khuyên bảo 2 anh em, hãy cố gắng nhặt nhạnh những đồ đồng nát trong thùng rác để đem bán lấy tiền. Ngoài ra, anh cũng đã chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội, kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng mạng để tìm lại bố cho 2 đứa trẻ cũng như mong muốn những người hảo tâm sẽ giúp đỡ các em phần nào trong cuộc sống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link