Mùa hè đến rồi, hãy tránh xa những thực phẩm này nếu không muốn da xấu xí

( PHUNUTODAY ) - Để giúp cơ thể bạn luôn được khỏe mạnh và tránh xa những tác nhân gây hại đến cơ thể, làn da thì khi mùa hè đến, các bạn hãy tránh xa những thực phẩm dưới đây nhé!

Những loại thực phẩm không nên ăn vào mùa hè

Thịt bò

Ăn hambuger vào mùa hè có vẻ là một viễn cảnh hấp dẫn nhưng thực ra nó có thể khiến nhiệt độ cơ thể bạn tăng vọt. Lý do là thực phẩm này có chứa nhiều protein và mỡ có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể bạn trong quá trình tiêu hóa.

Chúng cũng di chuyển khá chậm trong hệ tiêu hóa khiến cơ thể phải sử dụng nhiều năng lượng hơn.

Tuy nhiên, khi bình thường thì bạn khó có thể cảm nhận được sự tăng nhiệt này, mà chỉ cảm thấy rõ nhất khi ăn đồ cay nóng khi trời nóng.

Quả lựu

Đây là thứ trái sinh trưởng tự nhiên trong nhiệt độ mát lạnh, nên trong mùa hè khó có lựu tự nhiên và giá cũng cao hơn lúc vào mùa.

10.nhung-loai-thuc-pham-khong-nen-an-vao-mua-he-1-phunutoday.vn

Gợi ý chung là bạn nên hạn chế ăn rau, củ quả trái mùa vì chúng rất có thể bị phun nhiều thuốc kích thích tăng trưởng.

Trà, cà phê

Đây là các loại đồ uống lợi tiểu, nên chúng có lẽ không phải là thức uống tốt cho ngày bạn phải hoạt động nhiều, thường xuyên đi lại và khí trời nóng nực.

Nước uống lợi tiểu không những khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn mà còn làm mất nước, muối trong cơ thể. Bạn nên uống nước ép trái cây tự nhiên thay thế.

Quả mận

Mận chứa nhiều carotene khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho mắt. Thêm vào đó, trong hạt mận cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như protein, chất béo, phốt pho, sắt, kali… có tác dụng thanh nhiệt giải độc. Tuy nhiên, không nên lạm dụng, ăn quá nhiều loại quả này bởi mận có tính nóng, ăn nhiều sẽ khiến cơ thể bị nóng trong có thể gây phát ban, mụn nhọt, nhất là đối với những người cơ địa có tính nhiệt.

Quả vải

10.nhung-loai-thuc-pham-khong-nen-an-vao-mua-he-2-phunutoday.vn

Trong quả vải hàm lượng các khoáng chất như magie, kali và một số vitamin, đặc biệt là vitamin C rất phong phú. Vì thế ăn vải sẽ tốt cho hệ thống miễn dịch của con người. Không những thế, quả vải còn có tác dụng thẩm mỹ, làm da trắng hồng và mịn màng. Nhưng đối với những người dễ nhiễm cảm, có đờm, lên thủy đậu thì vải lại trở thành độc dược không nên ăn. Bởi nó sẽ làm bệnh nặng hơn và có thể gây nên những biến chứng. Ngay cả đối với người bình thường thì ăn quá nhiều vải sẽ bị váng đầu, buồn nôn, ra mồ hôi lạnh.

Những loại thức uống nên bổ sung vào cơ thể

Nước lọc

Đồ uống tốt nhất cho mùa hè là nước lọc. Đa phần các nghiên cứu đều cho biết độ an toàn, độ tinh khiết và độ thẩm thấu của nước lọc là tốt nhất. Nước sau khi dung nạp vào cơ thể được tiêu hóa,hấp thụ ở trong cơ thể rất tốt. Ngoài ra giá thành của nước lọc cũng rất thấp, chỉ cần mọi cá nhân chú ý đảm bảo giữ nguồn nước sạch sẽ là được.

Nước dưa chuột hoặc hoa quả tự chế

Trong dưa chuột có đại lượng vitamin giúp giảm nhẹ triệu chứng phát viêm ở mức độ nhất định, có hiệu quả phòng chống nóng nhiệt mùa hè, lở loét vòm miệng mức độ nhẹ đồng thời nước dưa chuột dễ uống, giúp tâm trạng thoải mái, là đồ uống rất thích hợp trong mùa hè.

Nguyên liệu: 1 quả dưa chuột, 200ml sữa tươi, 20ml mật ong, một ít đá lạnh.

Cách làm: Rửa sạch dưa chuột, cắt thành miếng nhỏ cho vào máy xay sinh tố, rót vào một phần sữa tươi, xay thành nước sinh tố, sau đó cho nốt phần sữa còn lại vào, thêm mật ong tiếp tục xay đều.Để trong tủ lạnh hoặc uống ngay thì cho đá lạnh vào.

Ngoài ra nước hoa quả tươi cũng rất thích hợp cho mùa hè bởi vì hoa quả tươi giàu khoáng chất, có tác dụng giảm nhiệt, giảm nóng, đồng thời nên cổ vũ trẻ nhỏ ăn nhiều hoa quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link