Mùa lạnh, chớ coi thường hăm tã ở trẻ nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Đối với những phụ huynh có con trong độ tuổi sơ sinh, hai chữ “hăm tã” dường như đã trở thành một nỗi ám ảnh không hề nhỏ trong hành trình phát triển của bé yêu

Đối với những phụ huynh có con trong độ tuổi sơ sinh, hai chữ “hăm tã” dường như đã trở thành một nỗi ám ảnh không hề nhỏ trong hành trình phát triển của bé yêu

Đừng coi thường hăm tã trong mùa lạnh

Trong mùa đông, khí hậu khô lạnh làm cho da bé dễ khô nẻ, sự cân bằng lượng bã nhờn tự nhiên ở da thay đổi nên càng dễ bị hăm tã tấn công. Ngoài ra một nguyên nhân khác mà rất ít mẹ nghĩ đến, chính là việc lạm dụng phấn rôm mỗi khi bé vừa tắm xong. Việc thoa phấn rôm quá mức có thể khiến lỗ chân lông bé bị bịt kín, gây khó khăn cho việc thoát ẩm của da và làm cho những căn bệnh về da xuất hiện ở bé.

Tuy nhiên, nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc bé dễ bị hăm tã, chính là cách mẹ sử dụng tã cho bé. Ít thay tã hoặc tã không thấm hút tốt khiến nước tiểu đọng lại khá lâu, ba mẹ vội vàng mặc tã cho bé sau khi tắm xong mà không lau khô kỹ gây ra tình trạng ẩm ướt, hay bé kích ứng với chất liệu của tã lót, đây chính là môi trường thuận lợi cho hăm tã phát triển.

Khi bé bị hăm tã, những dấu hiệu sau thường xuất hiện và có thể nhìn thấy bằng mắt thường, đó là đỏ da ở vùng quấn tã hay xung quanh bộ phận sinh dục, kèm theo mùi khó chịu. Điều này khiến bé hay quấy khóc, đau rát, thường xuyên giật mình khi ngủ, dẫn đến việc bé có thể sẽ mệt mỏi, bỏ ăn, sụt cân, ảnh hưởng đến phát triển thể chất và vận động của trẻ.

K1

 Khánh Thi e ngại khi tã giấy hút ẩm kém ngăn cản quá trình học hỏi và khám phá của Ku Bi

Đang là một bà mẹ có con trong độ tuổi đi nhà trẻ, kiện tướng dance sport Khánh Thi từng chia sẻ: “Kubi nhà mình đang trong độ tuối học hỏi và khám phá thế giới xung quanh, nên nhiều khi tã giấy bị ẩm ướt khiến cu cậu không thể thoải mái vui chơi và học hỏi. Ngoài ra, cứ nửa đêm bé cũng hay thức giấc vài lần do tã bị trào ngược, làm cho da cậu ngứa ngáy và không có được giấc ngủ ngon. Thi lo lắm vì trong độ tuổi này, giấc ngủ rất quan trọng cho sự phát triển của bé.”

K2

 Ông bố Hoàng Bách rất thường xuyên tự mình đi mua tã cho con

Còn ông bố “soái ca” Hoàng Bách thì nhớ lại lúc cu cậu Tê Giác của anh còn nhỏ, làn da của cậu khá nhạy cảm nên tã không khô thoáng cũng thường xuyên gây ra tình trạng bị hăm tã khiến da cậu nổi mẫn đỏ. Cả hai vợ chồng anh lúc đó lo lắm, phải tìm hiểu rất nhiều về chứng hăm tã này để biết cách điều trị và phòng ngừa tái phát.

Hướng dẫn cách giúp bé không bị hăm tã

Vệ sinh sạch sẽ cho bé sau mỗi lần bé tè, sau đó lau thật kỹ cho bề mặt da thật khô ráo rồi mới cho trẻ mặc tã. Thỉnh thoảng, nếu trời ấm, bạn có thể cởi tã cho bé, giúp vùng kín của bé được thoáng khí.

Nếu bé có những dấu hiệu đầu tiên của hăm tã, hãy lập tức dùng kem trị hăm tã hoặc thuốc mỡ được các bác sĩ khuyên dùng để điều trị cho bé và hạn chế sự phát triển của hăm tã.

Nhưng quan trọng nhất chính là việc lựa chọn tã giấy có khả năng thấm hút và khóa ẩm tốt để nước tiểu của bé không trào ngược lại. Tã phải có chất liệu mềm, mịn, thoáng khí, có thắt lưng co dãn mềm mại, ôm sát vòng eo của bé giúp bé thoải mái cử động. Nói về tiêu chí chọn tã, ca sỹ Lưu Hương Giang chia sẻ: “Đối với Giang, tiêu chí hàng đầu khi chọn tã chính là tã phải có khả năng thấm hút nhanh và khóa chặt chất lỏng bên trong không cho chất lỏng trào ngược lại, giữ da bé luôn khô thoáng. Tiêu chí kế đến là chất liệu tã phải mỏng nhẹ, thoáng khí.”

Bà mẹ hai con này cũng đã hào hứng chia sẻ về một loại tã có khả năng khóa ẩm đến 99,9%: "Trong sự kiện Thử thách 99,9% Khô thoáng vừa qua, Giang đã có cơ hội trải nghiệm với tã giấy Pampers baby-dry mới. Khi rót 200ml nước vào tã giấy Pampers baby-dry để thử thách khả năng thấm hút nhanh, Giang rất ngạc nhiên với khả năng thấm hút cực nhanh của Pampers baby-dry so với tã giấy thông thường khác".

K3

 Lưu Hương Giang hoàn toàn bất ngờ trước khả năng thấm hút và khóa ẩm đến 99,9% của Pampers baby-dry

Còn MC - diễn viên Đan Lê - người cũng có mặt tại cuộc thử thách này lại ấn tượng nhất bởi khả năng khóa ẩm của Pampers baby-dry: “Đan Lê ấn tượng nhất là khả năng khóa ẩm đến 99,9% của Pampers baby-dry mới. Lúc dùng quả tạ nặng 2kg nhấn mạnh 2 miếng giấy đặt lên trên bề mặt của 2 miếng tã sau khi thấm hút chất lỏng, Đan Lê không nghĩ rằng miếng khăn giấy bên Pampers lại có thể khô thoáng đến như vậy. “

K4

 MC – diễn viên Đan Lê thực hiện Thử Thách 99.9% Khô Thoáng

Cha mẹ hãy bổ sung cho mình kiến thức và kỹ năng chăm bé thật tốt, cũng như lựa chọn cho bé nhãn hiệu tã phù hợp để không còn phải lo lắng về vấn đề hăm tã cho bé nữa nhé.

K5 - Copy

Tã giấy Pampers baby-dry mới hiện đang có loại tã dán cho trẻ sơ sinh và có cả loại tã quần cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi. Cả 02 loại tã đều có dải thắt lưng co giãn và mềm mại, không để lại vết hằn lên vùng da mỏng manh và nhạy cảm của bé.

Tã giấy Pampers baby-dry mới với lõi gel thấm hút thần kỳ, có thể khóa ẩm ngay lập tức 99,9% lượng nước tiểu của bé, giữ cho da bé luôn khô thoáng lên đến 12 tiếng đồng hồ. Thêm vào đó, với lớp bề mặt cotton mềm mỏng như lụa, có thêm chiết xuất sữa dưỡng da chống ẩm, Pampers baby-dry mới giúp nuôi dưỡng và ngăn ngừa kích ứng cho làn da của bé, giữ cho da bé luôn khô thoáng cả ngày lẫn đêm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn