Mức án nào dành cho nghi phạm gi.ết người phụ nữ ở Thái Nguyên?

( PHUNUTODAY ) - Camera an ninh trích xuất của một hộ dân vào trưa 7/11 ghi lại được hình ảnh thời điểm nạn nhân trước khi t.ử v.ong đã điều khiển xe máy chở theo 1 nam thanh niên bịt kín mặt, đội mũ bảo hiểm. Vì vậy, đây có thể là vụ án gi.ết người cư.ớp tài sản.

Liên quan đến vụ án người phụ nữ nghi bị giết, cướp tài sản phát hiện tại khu vực vườn cây của Bệnh viện Quân y 91 (phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) vào trưa 7/11, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư TP.Hà Nội đã chia sẻ những thông tin liên quan tới mức án dành cho hung thủ.

Được biết, vào trưa ngày 7/11, hình ảnh nạn nhân chở theo 1 nam thanh niên bịt kín mặt, đội mũ bảo hiểm đã lọt vào camera của một hộ dân. Như vậy, bước đầu đã có căn cứ xác định nam thanh niên đó có liên quan đến cái chết của nạn nhân và chiếc xe máy Wave màu xanh của nạn nhân đã không còn.

giet-nguoi-1

Nạn nhân đi xe máy được camera ghi lại trước thời điểm bị sát hại.

Dựa trên khám nghiệm hiện trường và thi thể nạn nhân, có thể thấy hung thủ đã dùng dao đâm nhiều nhát vào phần lưng khiến nạn nhân tử vong, nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản là chiếc xe máy. Hành vi phạm tội của nghi can đã cấu thành Tội giết người và Tội cướp tài sản. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n, g khoản 1 Điều 93 BLHS và Khoản 1 Điều 133 BLHS.

Điều 93 Bộ luật Hình sự quy đinh: Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

n) Có tính chất côn đồ;

Điều 133. Tội cướp tài sản 1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

Luật sư Thơm nhận định: “Theo thông tin, nữ nạn nhân đang hành nghề xe ôm ở Bắc Ninh nên bị tử vong ở Phổ Yên, Thái Nguyên. Nhiều khả năng đối tượng thuê xe điều lên đó để ra tay thực hiện hành vi phạm tội. Đối tượng phải là người thông thạo địa bàn Phổ Yên nên mới biết để điều nạn nhân chở đến phía sau Bệnh viện Quân y 91, là nơi vắng vẻ ra tay sát hại”.

Đồng thời, theo luật sư thì đối tượng đã cố tình chuẩn bị hung khí nguy hiểm để thực hiện hành vi phạm tôi. Hành vi này thể hiện sự côn đồ hung hãn, tước đoạt tính mạng người khác một cách dã man để nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản công dân; cho thấy đối tượng mất hết nhân tính, xâm phạm đến quyền được sống của con người, đó là quyền cao quý nhất.

giet-nguoi-2

Thi thể nạn nhân được tìm thấy.

Không những vậy, hành vi phạm tội của đối tượng còn xam hại đến quyền sở hữu về tài sản. Nếu đối tượng có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất đến từ hình.

Ngày 9/11, lãnh đạo phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên cho biết, người nhà của người phụ nữ bị sát hại tại vườn cây của bệnh viện Quân Y 91 (phường Ba Hàng) đã lên UBND phường xác nhận đây là người nhà.

Theo đó, người phụ nữ bị sát hại quê ở Bắc Ninh, sinh năm 1982 đã lập gia đình và có 2 người con trai. Gần đây, gia đình xảy ra mâu thuẫn nên người phụ nữ này đã về nhà ngoại ở và theo em đi làm xe ôm ở Bắc Ninh, sau đó thì xảy ra sự việc đau lòng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link