Mụn đầu đen nhiều như 'quân nguyên' cũng hết sạch sành sanh nhờ đắp thứ này

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ có làn da trắng đẹp mịn màng, chẳng phải lo lắng về mụn đầu đen nếu sử dụng thứ duy nhất này.

Khoai tây chứa enzyme và các protein giúp da phát triển khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, khoai tây còn chứa một số lượng lớn các vitamin B, hàm lượng vitamin C và cellulose giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường, hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn gây bít lỗ chân lông, một trong những nguyên nhân gây mụn đầu đen. Vì vậy dùng khoai tây để chữa trị mụn đầu đen được cho là cách trị mụn hiệu quả và an toàn.

1489892878-avt

Mụn đầu đen nhiều như 'quân nguyên' cũng hết sạch sành sanh nhờ đắp thứ này

3 cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây cực hiệu quả

Trị mụn đầu đen bằng khoai tây không còn xa lạ nhưng công thức nào phù hợp nhất cho từng loại da thì không phải chị em nào cũng biết. Mặc dù là cách làm đẹp lành tính, thân thiện nhưng trị mụn đầu đen bằng khoai tây cần phải đúng cách. Cụ thể bạn cần phân biệt loại da của mình và có công thức phù hợp:

Điều trị mụn đầu đen bằng khoai tây cho da dầu: Đây là loại da dễ bị mụn và lỗ chân giãn nở vì thế bạn chỉ cần dùng khoai tây tươi thái lát thành những miếng mỏng, khi nhựa khoai trưa khô thì nhanh chóng chà xát nhẹ lên vùng mụn. Ngoài ra bạn có thể lấy nước ép khoai tây, sau đó dùng gạc bông vệ sinh thấm nước ép bôi lên các vùng da bị mụn. Thành phần trong khoai tây sẽ giúp bạn nhanh liền vết thương, kháng viêm và trị mụn rất hiệu quả đó.

cach-tri-mun-dau-den-o-ma

Trị mụn đầu đen bằng khoai tây hiệu quả cho da khô: Bạn hãy chuẩn bị 1 củ khoai tây lớn để làm mặt nạ nhé. Gọt sạch vỏ và luộc khoai tây chín bở. Nghiền nát rồi trộn thêm 1 thía bột yến mạch. Đắp lên da trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Với da thường bạn có thể dùng cách nào cũng được bởi làn da này tương đối lành tính, nếu kết hợp trị mụn đầu đen bằng khoai tây đều đặn bạn sẽ sở hữu ngay làn da mịn màng sáng khỏe nhanh chóng.

Lưu ý: Bạn nên sử dụng 2 lần/ tuần và tránh tiếp xúc ánh sáng mặt trời khi sử dụng cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn