Mụn nhiều bao nhiêu cũng hết, da sáng đẹp thêm 3 tông nếu bôi thứ này trước khi đi ngủ

( PHUNUTODAY ) - Mụn sẽ biến mất vĩnh viễn bằng cách làm thế này trước khi đi ngủ.

Bơ giúp chống lại mụn trứng cá và làm mịn da bởi vì nó chứa nhiều vitamin E. Ngoài ra, vitamin K và C giúp cải thiện hệ thống miễn dịch chống lại vi khuẩn gây mụn trứng cá. Nó cũng giúp duy trì độ ẩm cho da và giúp da căng mọng vì nó có axit béo omega 6 có tên là acid linoleic.

bod_bkvw

Hơn nữa, nó hoạt động như là thuốc chống viêm giúp giảm đau và kích ứng. Hơn nữa, bơ còn có các chất chống oxy hoá như thiamine, riboflavin, biotin, niacin, acid patothenic cũng như các vitamin B khác chống lại hoạt động của các gốc tự do.

Đây là cách làm đơn giản nhất để trị mụn trứng cá với nguyên liệu tự nhiên, rẻ tiền. Hiệu quả trị mụn thì hề đơn giản như nguyên liệu đâu nhé, mụn sẽ nhanh chóng tan biến, da của bạn cũng trở nên mịn màng như ý muốn.

Bơ và lòng trắng trứng

mat-na-bo 

Lòng trắng trứng dùng để điều trị mụn vì nó làm giảm lỗ chân lông của da do đó ngăn ngừa mụn trứng cá. Chúng cũng giúp làm sạch da bằng cách loại bỏ các tế bào da chết và bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông và loại bỏ dầu thừa dẫn đến mụn trứng cá. Đây là một cách đơn giản sử dụng bơ cho mụn trứng cá.

Cách làm:

Nghiễn nhuyễn một trái bơ và trộn với lòng trắng trứng. Sau đó, trộn đều với 1 thìa cà phê nước cốt chanh tươi. Thoa lên mặt sau đó và để cho khô. Cuối cùng, rửa bằng nước và vỗ nhẹ da. Thường xuyên áp dụng lại mặt nạ này 2 lần/tuần

Bơ và nước cốt chanh và mật ong

bo 

Nước cốt chanh cũng giúp điều trị mụn trứng cá vì nó chứa chất kháng khuẩn tự nhiên. Chúng hoạt động như một chất tẩy tế bào chết để làm giảm các tế bào chết nhanh hơn và ngăn ngừa các lỗ chân lông bị tắc

Cách làm:

Nghiền chín bơ sau đó thêm 1-2 muỗng nước cốt chanh, 4 muỗng cà phê nước ấm, 1 muỗng cà phê mật ong, trộn đều thành hỗn hợp mịn.

Sau đó, thoa hỗn hợp trên vùng da bị mụn theo chuyển động tròn. Sau khoảng 20 phút, rửa sạch bằng nước lạnh. Cuối cùng, lau khô và thoa một số kem dưỡng ẩm không dầu.

Bơ và cà phê

page 

 Đây cũng là một cách khác để sử dụng bơ cho mụn trứng cá. Cà phê là một thành phần tuyệt vời ngăn ngừa mụn vì nó hoạt động như một chất làm giảm dầu tự nhiên và kích thích da để ngăn ngừa mụn trứng cá.

Cách làm:

Nghiền 1/2 quả bơ và trộn với cà phê xay (2 đến 3 muỗng cà phê).

Thoa hỗn hợp này lên da bị mụn và nhẹ nhàng chà kỹ trong vài phút. Đợi ba phút rồi rửa sạch bằng nước. Cuối cùng, lau khô da. Thực hiện 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn