Mụn trứng cá biến mất hoàn toàn trong vài ngày chỉ với 1 giọt dầu này!

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo dưới đây sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để trị mụn trứng cá rất đơn giản và dễ làm từ căn bếp nhà bạn.

Mụn trứng cá thường gây ảnh hưởng không nhỏ đến làn da của bạn. Đặc biệt là khi các đốm đỏ xấu xí đột nhiên xuất hiện trước ngày diễn ra sự kiện quan trọng nào đó khiến bạn cảm thấy thiếu tự tin trong giao tiếp. Nhưng giờ đây, bạn không cần phải lo lắng về những nốt mụn trứng cá xuất hiện "bất thình lình". Bạn hoàn toàn có thể sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ, tràn đầy sức sống như tuổi 20 chỉ với vài giọt dầu oiu vô cùng quen thuộc trong căn bếp của bạn.

Mặt nạ dầu oliu

Dầu ôliu có các chất chống oxy hóa làm giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá. Nó cũng làm giảm sưng, đỏ da, và viêm do gây ra mụn trứng cá. Ngoài ra, dầu oliu có thể chống lại các gốc tự do gây tổn hại cho da bởi vì nó chứa polyphenol.

lamdep1

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 muỗng dầu oliu, 1/2 muỗng nước cốt chanh.

Cách thực hiện: Bạn trộn đều các nguyên liệu trên để có được hỗn hợp đồng nhất. Sau khi rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt, bạn thoa đều hỗn hợp này lên da mặt, massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 - 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Lau mặt bằng bằng khăn bông mềm rồi dưỡng ẩm.

Dầu oliu kết hợp với nha đam

Nha đam được coi là "thần dược" cho da dầu, giúp làm giảm viêm, mát da, và loại bỏ các chất nhờn trên da. Sau khi sử dụng cây lô hội, bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt. Làn da của bạn trở nên tươi trẻ và mềm mịn. Kết hợp cùng dầu oliu sẽ tạo ra một công thức hoàn hảo vừa trị mụn lại vừa nuôi dưỡng làn da căng tràn sức sống.

lamdep2

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 nhánh nha đam tươi và 2 thìa dầu oliu

Cách thực hiện: Bạn lấy dao tách lớp vỏ nha đam để lấy được gel bên trong. Sau đó, bạn trộn đều 2 thìa gel nha đam và 2 thìa dầu oliu với nhau. Tiếp theo, rửa mặt sạch bằng nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, đồng thời các dưỡng chất cũng dễ hấp thu hơn rồi thoa hỗn hợp này lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng cho da mặt. Để khô trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Với hai cách trị mụn trứng cá vô cùng hiệu quả, an toàn và đơn giản này, những đốm mụn đáng ghét sẽ nhanh chóng biến mất sau 2 tuần, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link