Mùng 1 đầu tháng đặt gì vào ví để MAY MẮN đến tận tay!

( PHUNUTODAY ) - Từ rất lâu ông bà ta đã có câu “Đầu xuôi đuôi lọt”, vậy thì vào ngày đầu tháng âm lịch nên bỏ gì trong ví để rước may mắn, tiền tài cho mình?

Mỗi người đều có mệnh riêng của mình, mỗi mệnh sẽ hợp màu sắc, vật dụng theo phong thủy. Từ rất lâu ông bà ta đã có câu “Đầu xuôi đuôi lọt”, vậy thì vào ngày đầu tháng âm lịch nên bỏ gì trong ví để rước may mắn, tiền tài cho mình? Hãy đặt ngay thứ này vào ví để được may mắn cả tháng các bạn nhé! Ai chưa làm thì ngày mai mùng 1 làm ngay đi nhé, linh nghiệm lắm đó nha!

Nếu bạn mệnh Kim, hãy mang theo đất

Kim nghĩa là kim loại và theo thuyết ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim. Vì thế người mệnh Kim nên gói một ít đất bỏ vào ví hoặc túi xách bởi đất là tượng trưng của mệnh Thổ để thúc đẩy sự vượng phát tài lộc cho người mệnh Kim.

Nếu bạn mệnh Mộc, hãy mang theo muối

phong-thuy2 phunutoday

 

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng một ít muối trắng (tượng trưng cho Kim) có thể giúp người mệnh Mộc phát tài. Hãy cho một ít muối ăn vào túi ni-lông nhỏ, hàn kín miệng cẩn thận và cho vào ví, lộc sẽ tìm đến bạn trong năm mới này.

Nếu bạn mệnh Thủy, hãy mang theo bạc

Theo thuyết ngũ hành tương sinh, Kim sinh Thủy. Điều này không có nghĩa vì bạc được nung chảy thành nước mà tạo ra nước, mà bởi Kim là biểu tượng tượng trưng cho ông trời, hiện tượng nước mưa từ trên trời rơi xuống được hiểu là do trời tạo ra. Vậy nên trời tạo ra mưa đồng nghĩa với Kim sinh Thủy. Từ đó, có thể suy ra, nếu người mệnh Thủy muốn nhận được “Kim” thì nên mang bạc theo bên người.

Nếu bạn mệnh Hỏa, hãy mang theo gỗ

Có Mộc thì mới có Hỏa, vì thế để mệnh Hỏa may mắn và thêm phần vững chải thì không thể thiếu một vật phẩm phong thủy mệnh Mộc. Vì vậy, một vật phẩm từ gỗ sẽ là “vé thông hành may mắn” cho người mệnh Hỏa.

Nếu bạn mệnh Thổ, hãy mang theo bao diêm hoặc bật lửa

Với người mệnh Thổ, không gì may mắn hơn một chiếc bật lửa hay bao diêm. Bởi theo ngũ hành thường sinh, Hỏa sẽ sinh ra Thổ - vạn vật khi bị lửa thiêu cháy đều thành tro và trở về với lòng đất, làm đất thêm màu mỡ, tốt tươi. Ngoài ra, Hỏa không chỉ may mắn về mặt tiền bạc hay công danh cho người mệnh Thổ mà còn “đỏ” về mặt tình duyên!

phong-thuy1phunutoday

 

Còn chần chừ gì nữa, tìm ngay cho mình một "vật phẩm phong thủy" tương sinh để mùng 1 Tết cho vào ví và bắt đầu tận hưởng một năm mới tràn trề sinh lực, và nhiều may mắn. 

Trả lời trên Gia đình & xã hội, PGS. TS Lê Quý Đức, nguyên Phó Viện trưởng Viện Văn hóa và Phát triển cho rằng, cách để vật "bù" phong thủy trong ví mang lại may mắn, bình an là theo quan điểm tương sinh tương khắc thuyết phong thủy. Điều này vừa có yếu tố duy vật nhưng vừa mang màu sắc duy tâm.

Duy tâm ngày càng trấn át cuộc sống thế tục của con người. Con người ngày nay luôn mong muốn cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc nên đã tìm đến những thế lực vô hình, siêu nhiên để chữa bệnh tâm như một liệu pháp. Nhiều người đi chùa, đền cầu cúng, đốt vàng mã nhiều hơn và tìm đến bùa chú mong bảo vệ mình. Điều đó phần nào giúp con người cảm thấy bình an nhưng không nên lạm dụng. “Bùa” có thể mang lại may mắn cho người đeo nhưng không phải ma lực từ lá bùa mà chính là từ tâm lý tích cực nó tạo ra cho con người. Chỉ dựa vào những vật mê tín cầu bình an, may mắn còn bản thân không chịu nỗ lực hết mình thì kết quả chỉ là con số không.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.
 

Theo:  khoevadep.com.vn