Muốn 40 tuổi da mặt vẫn căng mịn không nếp nhăn, hãy thêm thứ này vào nước rửa mặt mỗi sáng

( PHUNUTODAY ) - Để có làn da trắng đẹp, trẻ trung, chị em cần quan tâm da ngay từ việc đơn giản là rửa mặt. Các chị đã biết bí quyết để chỉ rửa mặt cũng khiến da đẹp chưa?

Rửa mặt đúng cách cho da khô

Da khô thường có kết cấu tế bào không chặt chẽ để các tình trạng như bong tróc, nứt nẻ, khô sạm xuất hiện. Nếu không chăm sóc cẩn thận sẽ gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm khác như lở loét, mẩn ngứa, kích ứng khi sử dụng mỹ phẩm. 

Để chăm sóc làn da khô hữu hiệu nhất mà chẳng tốn kém, hãy thêm mật ong vào nước ấm để rửa mặt mỗi buổi sáng. Loại mật này là nguồn cấp độ ẩm tự nhiên dồi dào, cũng như các axit tự nhiên, khoáng chất thiết yếu khác giúp phục hồi làn da khô trở nên mềm mịn. 

giam-can-bang-hon-hop-chanh-muoi-mat-ong-hieu-qua-den-kho-tin-chanh-mu---i3-1474594312-width500height300

Đầu tiên, làm ấm lượng nước vừa đủ, nhiệt đồ phù hợp nhất là trong khoảng 37 - 40 độ C. Tiếp đó, thêm 1 - 2 muỗng canh mật ong vào rồi hòa tan chúng là có thể dùng để rửa mặt như bình thường. 

Lưu ý: bạn nên rửa sạch lại bằng nước tinh khiết lần cuối.

Rửa mặt đúng cách cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm là một nhóm nhỏ của da nhờn, tuy nhiên khó chăm sóc hơn rất nhiều. Loại da này rất dễ dị ứng, kích ứng bởi mỹ phẩm, dù là loại đắt tiền hay hàng cao cấp. Do đó, nguyên liệu để chăm sóc phải cực kỳ lành tính. Điển hình như nước trà xanh, loại thực vật giàu axit tự nhiên, chất chống oxy hóa, khoáng chất tốt cho da.

maysayhaitan-bottraxanh

Nếu muốn đạt được hiệu quả tốt nhất, hãy tự làm nước trà xanh ấm tại nhà để đảm bảo an toàn. Không nên dùng tay để chạm trực tiếp lên da nhạy cảm, hãy thực hiện bằng bông tẩy trang. 

Rửa mặt đúng cách cho da nhờn

Da tiết ra nhiều dầu nhờn vì thiếu độ ẩm, cơ thể không được cung cấp đủ nước, do đó, ngoài việc vệ sinh đúng cách, bạn nên uống thật nhiều nước mỗi ngày. 

Loại da này thường rất dễ kích ứng, nhạy cảm, đồng thời lỗ chân lông luôn mở rộng nên lượng bụi bẩn, dầu nhờn tồn đọng khá nhiều. Để làm sạch triệt để chúng, bạn nên cho vài hạt muối biển vào nước ấm để rửa mặt mỗi buổi sáng

giamcanbangmuoihot2-1509763665320-73-0-1066-1599-crop-1509763667960

Muối biển giàu Natri clorua - loại chất khử trùng, kháng khuẩn cực kỳ hiệu quả giúp làn da sạch thoáng, căng mịn suốt cả ngày. Điều này hỗ trợ ngăn ngừa tối đa khả năng tạo thành mụn, viêm đỏ, mẩn ngứa do dầu nhờn tiết ra quá nhiều. 

Bắt đầu từ sáng mai, chị em hãy thực hiện ngay để có làn da khỏe đẹp, ngăn chặn tình trạng lão hóa nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link