Hà Nội liên tiếp thu giữ số lượng lớn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả

( PHUNUTODAY ) - Lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ hàng nghìn gói mỹ phẩm và thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc.

Chiều 8/5, Đoàn kiểm tra liên ngành do Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với Đội Cảnh sát môi trường (Công an quận Đống Đa) bất ngờ kiểm tra Công ty Cổ phần dịch vụ Thương mại và Đầu tư Minh Tâm có địa chỉ số 47 phố Vũ Ngọc Phan, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Đây là Công ty chuyên kinh doanh hàng thực phẩm chức năng và mỹ phẩm nhập từ nước ngoài.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 5.000 sản phẩm là thực phẩm chức năng và mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Tại thời điểm kiểm tra, đại diện Công ty chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ cho lô hàng trên. Đến gần 21h cùng ngày, lực lượng chức năng mới hoàn tất việc kiểm đếm và tiếp tục đấu tranh khai thác đối tượng để điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Lực lượng chức năng đã liên tiếp thu giữ lượng mỹ phẩm giả, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng đã liên tiếp thu giữ lượng mỹ phẩm giả, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc

Trước đó, chiều 7/5, Đoàn kiểm tra liên ngành của Ban Chỉ đạo 389 TP. Hà Nội do Đội Quản lý thị trường số 13 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) chủ trì tiến hành kiểm tra căn nhà số 45, ngõ 9, Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội phát hiện và thu giữ hàng nghìn gói mỹ phẩm không nguồn gốc.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện số lượng lớn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng. Bao gồm 2.185 đơn vị thực phẩm chức năng chưa đóng gói, 220 hộp thực phẩm chức năng đã đóng gói, 44 kg mỹ phẩm chưa đóng hộp, 1.014 gói mỹ phẩm thành phẩm.

Chai lọ đang đợi để được bơm mỹ phẩm vào

Chai lọ đang đợi để được bơm mỹ phẩm vào

Chủ cơ sở Nguyễn Văn B (sinh năm 1994) khai nhận, mua nguyên liệu trôi nổi trên mạng internet sau đó, cơ sở này dùng xilanh để bơm từ các túi nguyên liệu mua trên mạng không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng vào các chai lọ và gắn nhãn mác rồi lại đăng bán sản phẩm ở trên mạng. Các sản phẩm được vận chuyển bằng các công ty chuyển phát nhanh. Mỗi sản phẩm bán ra thị trường có giá từ 200.000 - 300.000đ. Qua kiểm tra, có khoảng 7 loại thực phẩm chức năng và mỹ phẩm, trong đó chủ yếu là các loại collagen và thảo dược, sữa rửa mặt, kem trị nám ban đêm gắn mác đông y gia truyền... . Cơ sở cũng chưa xuất trình được giấy tờ hợp lệ.

Ghi nhận của phóng viên, tại khu vực tầng 5 của tòa nhà, hàng hóa là các loại mỹ phẩm được đóng thùng bày khắp mặt sàn. Ngoài ra, khu vực nhà vệ sinh có một số dụng cụ để sang chiết mỹ phẩm và nhiều dung lịch đựng trong các thùng nhựa, can nhựa. Nhiều loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không có tem nhãn, hạn sử dụng.

Hiện đoàn liên ngành đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý chủ hàng theo quy định của pháp luật.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn