TP Hồ Chí Minh: Rò rỉ khí Amoniac, 4 người nhập viện, hơn 1.000 học sinh phải sơ tán

( PHUNUTODAY ) - 4 người bị thương và cả khu dân cư phải di tản vì khí amoniac (NH3) bị rò rỉ trong quá trình nạp gas tại số 217B/7A, đường An Phú Tây – Hưng Long, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh vào ngày 10/10.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9 giờ sáng ngày 10/10, trong quá trình chiết khí NH3 từ xe bồn qua bồn chứa tại trạm chiết nạp gas tại địa chỉ trên thì bị rò rỉ một lượng lớn khí NH3 ra ngoài môi trường khiến nhiều người khó thở. 2 nhân viên công ty đã bỏ chạy ra ngoài cầu cứu được xịt nước thẳng vào người và vào miệng. Ngoài ra, 1 tài xế và 1 người dân cũng bị hít phải khí NH3.

ro-ri-khi-Amoniac

Ảnh minh họa. 

Tất cả 4 nạn nhân được đưa vào bệnh viện huyện Bình Chánh cấp cứu và sau đó chuyển lên bệnh viện tuyến trên để theo dõi và điều trị. Trung tá Phạm Trung Thắng - Phó Trưởng Phòng cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh cho biết, sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã nhanh chóng điều động 4 xe nước và 1 xe xử lý hóa chất cùng 35 chiến sĩ đến hiện trường xác định sự cố rò rỉ khí NH3.

Trong khi một nhóm cảnh sát tiếp cận xe bồn xử lý hóa chất, khóa van, nhóm còn lại phối hợp lực lượng chức năng địa phương sơ tán 1.040 học sinh, giáo viên trường tiểu học An Phú Tây 2 nằm cách đó khoảng 300 m và khoảng 200 người dân sống xung quanh trạm chiết gas đến nơi an toàn.

Tại hiện trường, sự cố đã làm nhiều vật nuôi và cây trồng xung quanh trạm chiết gas chết hàng loạt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn