Muốn có con trong năm 2017 các cặp đôi phải biết điều này

( PHUNUTODAY ) - Muốn có con trong năm 2017 các cặp đôi phải biết điều này - tìm hiểu ngay nhé.

mang-thai1

 

Cần kiểm tra sức khỏe sinh sản

Khác với suy nghĩ của nhiều người, kiểm tra sức khỏe sinh sản không chỉ dành cho những cặp đôi hiếm muộn. Những bạn đang chuẩn bị làm mẹ, hay thậm chí mới cân nhắc chuyện sinh con cũng rất cần kiểm tra. Đây là một bước chuẩn bị quan trọng góp phần không nhỏ vào sự thành công của các cặp đôi. Kiểm tra không chỉ giúp bạn xác định tình trạng sức khỏe mà còn giúp bạn tránh những sai lầm thường gặp khi muốn có con. Hơn nữa, kiểm tra cũng giúp bạn phát hiện sớm và kiểm soát những vấn đề có thể gây ảnh hưởng tiêu cực như u nang buồng trứng, không rụng trứng, ít tinh trùng, tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tuyến giáp…

Tốt nhất, bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn kỹ về chế độ dinh dưỡng cũng như những lưu ý cần thiết trước khi mang thai. Bạn có thể cần bổ sung thêm một số chất hoặc từ bỏ một số thói quen để bảo đảm an toàn cho cả mẹ và bé trong tương lai.

Yêu lúc nào trong ngày cũng như nhau

Khoa học đã chứng minh, nếu vợ chồng quan hệ nhiều hơn vào buổi sáng thì khả năng thụ thai bao giờ cũng cao hơn

Vì quan niệm thời điểm yêu chẳng có ý nghĩa gì trong chuyện thụ thai nên nhiều cặp vợ chồng bất chấp, yêu vào mọi lúc, bất kể đó là ngày hay đêm. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh, nếu vợ chồng gần gũi nhau nhiều hơn vào buổi sáng thì khả năng thụ thai bao giờ cũng cao hơn so với các thời điểm khác trong ngày. Đơn giản vì đó là lúc tinh trùng đạt chất lượng tốt nhất và khả năng thụ thai ở phụ nữ trong thời điểm này cũng đạt đỉnh.

mang-thai

 

Cứ thụ tinh trong ống nghiệm là thụ thai

Thụ tinh trong ống nghiệm là giải pháp bất đắc dĩ sau rất nhiều nỗ lực thụ thai không thành. Tuy nhiên, đây không phải là vị cứu tinh cho mọi cặp vợ chồng. Thực tế, tỷ lệ thụ thai trong ống nghiệm thành công chỉ đạt 20%. Con số này rất ít hy vọng nên nếu muốn chóng có thai, các bác sĩ thường phải kết hợp cùng các phương pháp hỗ trợ khác như dùng vitamin E chẳng hạn.

Chú ý vệ sinh răng miệng

Nhiều nghiên cứu gần đây đã cho thấy mối liên hệ giữa sức khỏe răng miệng và khả năng sinh sản ở cả nam lẫn nữ. Theo đó, đàn ông có sức khỏe răng miệng tốt sẽ có tinh trùng chất lượng cao, và khả năng sinh sản cũng vì vậy mà được tăng cao hơn hẳn. Đồng thời, các chuyên gia cũng nhận thấy những phụ nữ mắc bệnh răng miệng sẽ mất nhiều thời gian thụ thai hơn so với những phụ nữ khác. Vì vậy, muốn nhanh có thai, chú ý chăm sóc “cái gốc” của mình ngay hôm nay, bạn nhé!

Tinh hoàn lạnh sinh con gái, tinh hoàn ấm sinh con trai

Nhiều người chỉ dựa vào cảm tính và suy ra kết luận này. Nhưng chẳng may, hiện nay nó lại được các mẹ tin đến sái cổ. Sai nhé! Giới tính thai nhi không hề do độ ấm, lạnh của tinh hoàn quyết định.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn